Đội bóng nhí Thái Lan vẫn sống sau 9 ngày mất tích

Như một phép màu, tối 2-7, 12 thành viên một đội bóng nhí Thái Lan – từ 11 đến 16 tuổi - và một huấn luyện viên 25 tuổi đã được tìm thấy còn sống, an toàn sau 9 ngày mắc kẹt trong một hang động ngập nước.

Video các thành viên đội bóng nhí Lợn Rừng của Thái Lan được tìm thấy và giải cứu tối 2-7. Nguồn: YOUTUBE

Đội bóng nhí mang cái tên Wild Boar (Lợn Rừng) mất tích trong hang động Tham Luang Nang Non ở tỉnh Chang Rai (Thái Lan) từ ngày 23-6, sau một trận đấu huấn luyện.

Tham Luang Nang Non là hang động rộng nhất Thái Lan, du khách luôn được khuyến cáo không vào hang động này trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 11 mỗi năm vì ngập nước.

Để tìm kiếm đội bóng nhí này, một chiến dịch cứu hộ quốc tế đã được thành lập với lực lượng đặc nhiệm hải quân Thái Lan (Navy Seal), binh sĩ Mỹ, thợ lặn Anh, và nhiều chuyên gia đến từ Trung Quốc, Úc.

Các thành viên đội bóng nhí Lợn Rừng của Thái Lan. Ảnh: CNN

Các thành viên đội bóng nhí Lợn Rừng của Thái Lan. Ảnh: CNN

“Tôi xác nhận tất cả đều an toàn” – ông Narongsak Osottanakorn, tỉnh trưởng tỉnh Chang Rai nói với các nhà báo tối 2-7.

Lực lượng Thái Lan NAVY Seal đưa một đoạn video 5 phút lên trang Facebook quay thời điểm đội bóng nhí được cứu, các thành viên bị chói mắt khi ánh đèn chiếu vào, có tiếng các thợ lặn trao đổi với các thành viên.

“Các con có bao nhiêu người” – có tiếng nhân viên cứu hộ nói bằng tiếng Anh.

“13” – có tiếng trả lời.

“13? Tuyệt vời! Tụi chú đang đến, ổn rồi, rất nhiều người đang đến… tụi chú là toán đầu tiên” – tiếng các nhân viên cứu hộ.

“Các con rất dũng cảm, rất dũng cảm” – tiếng lực lượng cứu hộ hoan nghênh các thành viên đội bóng nhí.

Lực lượng cứu hộ quốc tế làm việc xuyên đêm giải cứu đội bóng nhí Thái Lan. Ảnh: CNN

Lực lượng cứu hộ quốc tế làm việc xuyên đêm giải cứu đội bóng nhí Thái Lan. Ảnh: CNN

Tỉnh trưởng Osottanakorn  cảnh báo chiến dịch giải cứu “vẫn chưa hoàn tất”, rằng một đội y tế cần vào hang động để đánh giá tình hình sức khỏe các thành viên đội bóng nhí.

“Chúng tôi sẽ hút sạch nước trong hang động và sau đó sẽ đưa toàn bộ 13 thành viên ra ngoài. Chúng tôi hiện đang lên kế hoạch đưa một y tá và một bác sĩ vào trong hang động để kiểm tra sức khỏe và khả năng di chuyển của các thành viên. Chúng tôi sẽ làm việc cả đêm” – ông Osottanakorn nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm