Georgia cáo buộc trực thăng chiến đấu Nga xâm phạm không phận

Trong một thông báo đăng tải trên trang mạng của Bộ Ngoại giao Georgia, một máy bay trực thăng chiến đấu Mi-8 của Nga đã đi vào không vận của Georgia, sát vùng tiếp giáp giữa Georgia và vùng ly khai Nam Ossestia.

Bộ Ngoại giao Georgia cho biết: "Máy bay trực thăng này đã xâm phạm vùng không phận kiểm soát bởi chính quyền trung ương Georgia, và đã bay qua nhiều tòa nhà chính quyền và cảnh sát địa phương". Phía Georgia cũng cáo buộc đây là một hành động khiêu khích và đe dọa đến an ninh, ổn định của khu vực.

Trong khi đó, theo hãng Reuters, một quan chức quốc phòng Nga ngày 10-12 đã khẳng định các máy bay trực thăng quân sự Nga không hề xâm phạm không phận của Georgia.

Georgia cáo buộc trực thăng chiến đấu Nga xâm phạm không phận ảnh 1
 Georgia cáo buộc trực thăng Mi-8 của Nga xâm phạm không phận nước này (Ảnh: Sputnik)

Trả lời hãng tin RIA (Nga), phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết: "Trong vòng 24 giờ qua, tại khu vực lãnh thổ tiếp giáp biên giới Georgia, các trực thăng quân sự Nga không hề thực hiện bất kỳ chuyến bay nào. 

Tờ Sputnik (Nga) dẫn lại phát biểu của ông Konashenkov cho biết: "Chúng tôi khuyên các đồng nghiệp người Georgia lần sau nếu có đưa ra cáo buộc tương tự thì nên dựa trên các dữ kiện thu thập được từ các thiết bị giám sát". Theo Sputnik, cáo buộc của phía Georgia được đưa ra dựa trên thông báo của một số nhân chứng địa phương.

Sau cuộc chiến kéo dài năm ngày giữa Nga và Georgia vào tháng 8-2008, hai vùng lãnh thổ từng thuộc Georgia là Nam Ossetia và Abkhazia đã được chính quyền Moscow công nhận là quốc gia độc lập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm