Liên quân Mỹ diệt 100 tay súng Syria thân chính phủ

Cuộc tấn công được thực hiện hôm 7-2 (theo giờ Mỹ) nhằm trả đũa vụ “kích động tấn công” do lực lượng trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad tiến hành nhằm vào trụ sở Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), nơi các cố vấn của liên quân phối hợp huấn luyện nhóm chiến binh Syria do Mỹ hậu thuẫn.

Hãng tin CNN dẫn lời một quan chức quân đội Mỹ cho hay có khoảng 500 tay súng thân chính phủ Damascus đã tấn công bằng pháo, súng cối và xe tăng do Nga sản xuất. “Lực lượng thân chính phủ Syria đã sử dụng xe tăng T-54 và T-72 cùng pháo kích trong cuộc tấn công nhằm vào SDF, cách phía Đông vùng giảm xung đột sông Euphrates khoảng 8 km, ở Khusham, Syria” - quan chức này nói.

Một nhóm các tay súng thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn. Ảnh: EPA

Cũng theo nguồn tin này, khoảng 20 đến 30 khẩu pháo và xe tăng đã được triển khai cách trụ sở của SDF khoảng 500 m trước khi các chiến binh do Mỹ hậu thuẫn và lực lượng liên quân đáp trả bằng các cuộc không kích và pháo kích. “Chúng tôi ước tính hơn 100 thành viên lực lượng thân chính phủ Syria đã bị tiêu diệt khi giao chiến với lực lượng liên quân” - một quan chức quân đội Mỹ cho biết, đồng thời thông báo SDF không truy kích các tay súng tháo chạy về bờ bên kia của sông Euphrates. Trong khi đó, nói với hãng tin CNN, một quan chức Mỹ khác cho rằng chưa thể vội suy đoán chính xác danh tính của lực lượng đã tấn công hôm 7-2. Quân đội Mỹ cũng đã thông báo cho Nga về sự có mặt của các chiến binh thân chính phủ Syria trong khu vực thông qua đường dây nóng.

Thượng nghị sĩ Nga Franz Klintsevich hôm 8-2 đã chỉ trích cuộc tấn công của liên quân do Mỹ hậu thuẫn là hành động gây hấn, chưa từng có tiền lệ và không tuân thủ các cam kết quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm