Lực lượng thân Mỹ bắn hạ máy bay Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin

Hãng Sputnik đưa tin, một đại diện của SDF ngày 27-1 cho biết lực lượng này đã bắn hạ một trực thăng của Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực Afrin, Syria - nơi Ankara đang phát động chiến dịch quân sự “Cành ôliu” đánh vào lực lượng người Kurd.

Trước đó, cùng ngày, SDF thông báo các chiến binh của nhóm này đã bắn hạ hai máy bay không người lái (UAV) do thám ở làng Adama, miền Bắc Syria.

Một chiến binh của SDF. Ảnh: AFP

SDF cũng đã xảy ra cuộc đụng độ ngắn với một đoàn xe Thổ Nhĩ Kỳ ở quận Chia của Afrin và chạm trán với lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ được hỗ trợ bởi Quân đội Syria Tự do (FSA) ở Qastal Ma’af.

Thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh Bộ Tổng tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ ra thông báo lực lượng nước này đã loại bỏ 394 người Kurd và các tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Ankara còn cho biết lực lượng không quân nước này đã phá hủy 340 mục tiêu của người Kurd kể từ khi bắt đầu chiến dịch tới nay.

Cùng lúc, theo một báo cáo khác của SDF, nhóm này đã tiêu diệt 308 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ.

Kể từ khi Ankara mở chiến dịch “Cành ôliu” hôm 20-1 nhằm vào Các Đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) mà Thổ Nhĩ Kỳ xem là tổ chức khủng bố, SDF vốn có liên hệ với YPG đã bày tỏ sự sẵn sàng đứng lên tự vệ và bảo vệ nhân dân người Kurd.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm