Nhóm thân IS dọa giết ông Trump và 8.000 chính trị gia

Nhóm tin tặc United Cyber Caliphate (UCC), có quan hệ mật thiết với IS, cuối tuần trước đăng tải đoạn video kêu gọi những kẻ khủng bố theo hình thức sói đơn độc tấn công 8.786 chính trị gia người Mỹ, trong đó có Tổng thống Mỹ Donald Trump, Daily Mail ngày 3-4 đưa tin.

Danh sách này bao gồm cả tên và địa chỉ của các chính trị gia.

Nhóm thân IS dọa giết ông Trump và 8.000 chính trị gia ảnh 1
Nhóm UCC thân IS tung video đe dọa giết hơn 8.000 chính trị gia Mỹ, trong đó có Tổng thống Trump. Ảnh: Daily Mail

“Chúng tôi có một thông điệp gửi tới người dân Mỹ và quan trọng nhất là Tổng thống Trump là chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu chống lại các người.

Mọi cuộc tấn công của các người chỉ làm chúng tôi mạnh mẽ thêm. UCC sẽ phát động cuộc chiến mới để chống lại người Mỹ. Vì thế, hãy chờ đợi và chúng tôi sẽ sớm ra tay” - UCC tuyên bố.

Trong đoạn video là danh sách tên, email và địa chỉ của 8.786 người mà nhóm này muốn những kẻ khủng bố sói đơn độc “giết họ ở bất cứ đâu tìm thấy”.

Hồi tháng 4 năm ngoái, số điện thoại của 43 người thuộc bộ Ngoại giao, bộ An ninh Quốc gia và các phòng ban khác của chính phủ Mỹ cũng từng bị nhóm này công bố và liệt vào danh sách cần phải tiêu diệt. Cùng tháng đó, nhóm cũng công bố danh sách 3.600 công dân New York bị nhắm mục tiêu tấn công.

Nhóm tin tặc United Cyber Caliphate được thành lập vào tháng 4 năm ngoái sau khi ba nhóm hacker thân IS cùng hợp tác với Đạo quân mạng Hồi giáo của IS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm