'Ông Putin nên làm tổng thống Nga cả đời'

Theo Reuters, lãnh đạo chính quyền Crimea Sergei Aksyonov mới đây nói rằng Nga cần một người lãnh đạo mạnh mẽ để đối đầu với các mối đe dọa từ bên ngoài.

“Ông Putin nên làm tổng thống Nga cả đời. Nếu Tổng thống Putin là người lãnh đạo Liên Xô thì Liên Xô đã tồn tại tới hôm nay thay vì sụp đổ” - ông Aksyonov nói.

Tuyên bố của ông Aksyonov được đưa ra trong bối cảnh ông Aksyonov chào mừng lễ kỷ niệm ba năm kể từ ngày chính quyền và người dân Crimea đồng ý Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ Nga hồi năm 2014, theo Reuters.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) Thủ tướng Crimea Sergei Aksyonov tham dự lễ kỷ niệm đầu tiên ngày ký hiệp ước Crimea ở thủ đô Moscow vào ngày 18-3-2015. Ảnh: REUTERS 

Nga luôn nhấn mạnh nước này sáp nhập Crimea là hợp pháp, thông qua trưng cầu dân ý nhưng Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) lại lên án động thái này. Mỹ và EU đã áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt lên Moscow. Các biện pháp trừng phạt này cho tới nay vẫn chưa được dỡ bỏ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (64 tuổi) đã luôn có vị thế đứng đầu chính trường Nga trong 17 năm qua. Nhà lãnh đạo Nga chưa xác nhận liệu rằng ông sẽ tranh cử cho nhiệm kỳ tổng thống thứ tư vào năm tới hay không. Tuy nhiên, theo các khảo sát độc lập trong thời gian qua, phần lớn người dân Nga vẫn hy vọng ông sẽ tiếp tục cương vị này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm