Ông Trump gọi điện chia buồn với ông Putin sau vụ nổ

Hãng thông tấn RIA Novosti hôm nay dẫn lời ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên điện Kremlin, cho biết ông Trump đã gửi “lời chia buồn sâu sắc với gia đình những người thiệt mạng trong cuộc tấn công khủng bố dã man ở tàu điện ngầm St. Petersburg”.

Cũng theo ông Peskov, “các vị tổng thống coi chủ nghĩa khủng bố là tội ác và hai nước cần chiến đấu cùng nhau để giải quyết”. Ông Putin cũng đã cảm ơn người đồng cấp Mỹ vì đã bày tỏ sự đoàn kết với nhân dân Nga.

Ông Trump gọi điện chia buồn với ông Putin sau vụ nổ ảnh 1
Vụ nổ bom tại ga tàu điện ngầm ở St. Petersburg khiến ít nhất 11 người thiệt mạng. Ảnh: REUTERS

Trong một tuyên bố được phát hành sau cuộc điện đàm, Nhà Trắng cho biết “cả Tổng thống Trump và Tổng thống Putin đều đồng ý rằng khủng bố phải bị đánh bại dứt điểm và nhanh chóng”. Cũng theo Nhà Trắng, Washington cam kết sẽ “toàn lực hỗ trợ” cho Moscow để “ứng phó với vụ tấn công và đưa những kẻ liên quan ra trước công lý”.

Ngay sau khi có thông tin về vụ nổ bom tại ga tàu điện ngầm ở St. Petersburg, Tổng thống Donald Trump là một trong những nhà lãnh đạo đầu tiên trên thế giới bày tỏ lời chia buồn đến Moscow. Ông Trump gọi vụ nổ này là “một điều khủng khiếp”.

Hôm nay, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cũng đã gửi một bức điện tín đến người đồng cấp Nga Sergey Lavrov để chia buồn với người dân Nga vì vụ tấn công ở ga tàu điện ngầm. “Trung Quốc lên án mãnh mẽ hành động khủng bố chống lại thường dân này”, RIA Novosti dẫn lời ông Vương Nghị viết trong bức điện tín.

Một vụ nổ xảy ra trong đoàn tàu ở giữa hai ga tàu thuộc hệ thống tàu điện ngầm ở TP St. Peterburg chiều 3-4 (giờ Nga) đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương. Vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, Tổng thống Nga Vladimir Putin đang ở St. Petersburg. Ủy ban Điều tra Nga cho rằng vụ nổ là một cuộc tấn công khủng bố nhưng các khả năng khác cũng đang được xem xét.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm