Tên lửa Israel bắn trúng trạm radar, kho vũ khí Syria

Hãng thông tấn SANA của Syria dẫn một nguồn tin quân sự cho biết một số tên lửa Israel phóng sang lãnh thổ Syria sáng 10-5 đã trúng một số vị trí phòng không, trạm radar và một kho vũ khí.

Hình ảnh được cho là tên lửa Iran dội sang lãnh thổ Israel sáng 10-5. Ảnh: Israel of Times

Các chiến đấu cơ Israel từ bên ngoài lãnh thổ Syria khuya 9-5 rạng sáng 10-5 đã phóng hàng loạt tên lửa vào lãnh thổ Syria. Số tên lửa này nhắm vào các khu vực ở Quneitra và Homs gần thủ đô Damascus. Hệ thống phòng không Syria đã đáp trả và bắn hạ “hàng chục” tên lửa đang lao đến, theo SANA.

“Một số tên lửa Israel đã bắn trúng một số vị trí phòng không, trạm radar và một kho vũ khí” - nguồn tin tiết lộ với SANA.

Tiêm kích F-16 của Israel. Ảnh: RT

Quân đội Israel xác nhận lực lượng nước này đã tấn công các mục tiêu Iran ở Syria. Trước đó, Israel cho hay các vị trí của nước này ở cao nguyên Golan thuộc phần nước này kiểm soát đã hứng 20 tên lửa do lực lượng Iran phóng sang từ Syria. Cùng lúc, truyền thông Syria đưa tin Israel đã phản công, phóng tên lửa sang Syria. Theo nguồn tin, cả hai vụ tấn công đều không gây ra thương vong.

Israel từng tuyên bố Iran đang thiết lập cơ sở quân sự ở Syria nhằm chuẩn bị tấn công quốc gia Do Thái này. Israel đã thực hiện nhiều trận không kích vào các khu vực thuộc quản lý của chính phủ Syria mà Israel cho là mục tiêu Iran.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm