Đoàn xe chở hàng cứu trợ của Nga rời Ukraine

Trưởng phái đoàn Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu tại vùng Rostov (Nga) Paul Picard ghi nhận đoàn xe cứu trợ trở về Nga đang diễn ra suôn sẻ.

Báo Telegraph (Anh) cho biết trong ngày 22-8, các quan sát viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu đã đếm có tổng cộng 227 xe Kamaz được chia thành sáu nhóm qua biên giới Ukraine để đến Luhansk.

Hãng tin RIA Novosti (Nga) đưa tin ngày 23-8, lực lượng ly khai ở Luhansk thông báo 24 trung tâm phân phát hàng cứu trợ sẽ được thành lập, trong đó 12 trung tâm bắt đầu hoạt động trong ngày. Hàng cứu trợ được phân thành từng gói gồm gạo, đường, muối, nước. Một phần hàng cứu trợ có thể được gửi đến Donetsk để cứu trợ cho dân. Lực lượng ly khai mong muốn Nga tiếp tục gửi hàng cứu trợ vì hiện nay Luhansk hầu như không còn nguồn dự trữ thực phẩm nào.

Trong cuộc điện đàm tối 22-8, Tổng thống Obama và Thủ tướng Đức Angela Merkel gọi hành động tự ý chuyển hàng cứu trợ sang Ukraine của Nga là khiêu khích, có thể gây leo thang căng thẳng và kêu gọi Nga rút ngay đoàn xe khỏi Ukraine.

THẠCH ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm