Một phụ nữ Thái Lan buôn ma túy qua Việt Nam lãnh án 10 năm tù

Trước đó, Tòa án Hình sự Bakirkoy tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đã tuyên phạt Porntiwa Salarat mức án 12 năm tù và khoản tiền phạt 4.500 Lia Thổ Nhĩ Kỳ (tương đương 43 triệu VNĐ).

Tuy nhiên, do biểu hiện thành khẩn ăn năn tại tòa nên người phụ nữ 23 tuổi đã được giảm án chỉ còn 10 năm tù.

Buôn lậu cocaine qua Việt Nam, người phụ nữ Thái Lan bị kết án 10 năm tù. (Ảnh minh họa)

 Luật sư của bị cáo, ông Samet Ahlatci, khẳng định Porntiwa đã không đưa ra bất kỳ lời biện minh nào trong khoảng thời gian bị bắt giữ từ tháng Sáu đến nay. 

Ông nói: "Porntiwa không hé lộ cho tôi biết bất cứ thông tin nào để tôi có thể bào chữa giúp cô ấy. Thật kỳ lạ. Khi người phiên dịch nói với cô ấy rằng, “cô sẽ bị bỏ tù 10 năm”, cô ấy chỉ cười lớn" .
Trước khi bị bắt vào ngày 14-6, Porntiwa đã đi du lịch đến một số địa điểm, trong đó có nhà nước Oman. Cô ấy đã ở lại đây vài ngày cùng với bạn trai người châu Phi của mình trước khi ghé đến Sao Paulo.
Porntiwa chia sẻ, “9 ngày đầu tiên ở Brazil là khoảng thời gian nghỉ ngơi tuyệt vời. Nhưng 7 ngày sau đó lại chẳng khác gì một cơn ác mộng.” 
Theo lời khai của cô, trong ngày cuối cùng tại quốc gia Nam Mỹ, một trong hai người châu Phi đã đưa cho cô một cái túi màu đỏ trống không và nhờ cô mang đến Việt Nam. Sau đó, cô đóng gói đồ đạc và lên đường ra sân bay Sao Paulo. Trước khi sang đến Việt Nam, cô đã quá cảnh sang thủ đô Istanbul-Thổ Nhĩ Kỳ.
Tại sân bay quốc tế Ataturk , nhận thấy hành động kỳ lạ của hành khách người Thái, cảnh sát đã sử dụng chó đánh hơi ma túy và kiểm tra quần áo cùng với hành lý của cô. Kết quả, hơn một kg cocaine được tìm thấy trong giỏ xách của Porntiwa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm