Chi 430 triệu để ghép thận cho mèo già sắp chết

Stanley không chỉ già mà còn phải chịu đựng căn bệnh suy thận quái ác, gần lấy đi sinh mạng của nó. May thay, chủ nhân của nó đã cứu mạng nó bằng cách chi một khoản tiền không nhỏ để giúp nó thay thận.

Được biết Betsy Boyd sống tại Baltimore, Maryland, chủ nhân của con mèo, không phải là người khá giả. Cô chỉ kiếm được khoảng 46.000 USD một năm nhờ công việc viết lách bán thời gian. Chồng của cô là Michael, một nhà báo tự do và cả hai đang phải nuôi một cặp song sinh ba tuổi.

Chú mèo già Stanley. Ảnh: People

Thật sự họ không hề dư dả nhưng để đổi lấy mạng sống của con mèo cưng, họ không hề ngần ngại bỏ ra số tiền khá lớn như vậy. Họ thậm chí còn đồng ý nhận nuôi con mèo hiến thận sau khi ca phẫu thuật diễn ra.

“Stanley yêu tôi nhiều hơn bất cứ người nào và tôi cũng yêu nó như vậy. Tôi luôn muốn nó sống bên cạnh mình. Nó luôn cư xử như thể nó là một con người trong hình hài một con mèo. Nó luôn nhìn tôi đầy âu yếm và đợi tôi ở cửa mỗi khi tôi đi làm về".

Boyd biết về bệnh tình của Stanley từ tháng 11-2016, khi một chuyên gia cho biết nó chỉ còn ba tháng để sống. Sau ba tháng, Stanley vẫn tiếp tục sống khiến Boyd càng muốn cứu nó nhiều hơn. Đến khi bác sĩ thú y đề cập đến việc một đồng nghiệp của cô ấy từng ghép thận cho mèo, Boyd đã quyết định sẽ làm cho Stanley.

Nhiều người khuyên can cho rằng không đáng để tiêu một khoản tiền lớn vào một con mèo già như Stanley. Chưa kể, số tiền đó còn để dành cho hai đứa con của Boyd sau này. Về phía Boyd, cô coi Stanley như một thành viên trong gia đình nên cô quyết định dùng số tiền tiết kiệm mà vợ chồng dự định mua xe mới để cứu Stanley.

"Mọi chuyện đều có thể xảy ra. Nếu Stan không thể sống lâu hơn, tôi vẫn biết rằng mình đã làm hết những gì có thể cho nó" - Betsy đang đếm từng ngày đến mốc 28-5, ngày Stanley qua được sáu tháng tính từ mốc phẫu thuật. Cô tin rằng chú mèo của mình sẽ vượt qua được.

Theo Hiệp hội Phòng chống tàn ác đối với động vật ở Mỹ (ASPCA), giống mèo nhà này chỉ sống trung bình được 13-17 năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm