Người quét đường dành dụm 25.000 USD làm từ thiện

Zhao Yongjiu, 56 tuổi, công nhân vệ sinh đường phố ở Thẩm Dương, Trung Quốc, gần đây đã gây sốt cộng đồng mạng sau khi ông tiết lộ rằng hơn ba thập niên qua ông đã cần mẫn chắt chiu những đồng lương ít ỏi của mình để quyên góp tiền học cho 37 trẻ em nghèo.

Hằng ngày ông Zhao phải làm lụng vất vả để kiếm sống. Ảnh: Sina Weibo

Công việc chính của ông là quét dọn đường phố. Ảnh: Sina Weibo

Mỗi ngày ông Zhao rời khỏi nhà của mình ở Thẩm Dương lúc 4 giờ 30 sáng và trở về lúc 9 giờ tối với mức lương ông kiếm được hằng tháng là 2.400 nhân dân tệ (tương đương 350 USD). Với mức thu nhập đủ sống này, ông lão tốt bụng chỉ dành một ít cho cuộc sống hằng ngày của mình và mang tặng số còn lại cho những trẻ em nghèo trong suốt 30 năm. Zhao ước tính rằng trong thời gian đó ông đã quyên góp khoảng 170.000 nhân dân tệ (tương đương với 24.750 USD) và giúp được 37 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đến trường.


Thậm chí Zhao Yongjiu đã từng bán đi căn nhà duy nhất của mình và chuyển vào sống tại một phòng trọ nghèo nàn để dành tiền bán nhà cho những đứa trẻ bất hạnh.

Người đàn ông chấp nhận sống cuộc đời lam lũ để giúp đỡ người khác. Ảnh: Sina Weibo

Chân dung người đàn ông tốt bụng. Ảnh: Sina Weibo

Năm 1976, cha của Zhao Yongjiu qua đời để lại hai mẹ con ông. Mẹ ông đã phải vật lộn để có được miếng ăn. Trải qua những năm tháng khó khăn đó, ông và mẹ đã được những người láng giềng giúp đỡ. Ấn tượng bởi lòng tốt của họ, ông quyết định sẽ dành cả cuộc đời mình để giúp đỡ người khác, Zhao Yongjiu tâm sự với tờ Bắc Kinh Youth Daily.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.