Nhật: Trưởng tàu phải xin lỗi vì khởi hành sớm 20 giây

(PLO)- Người điều hành một đường sắt tư nhân ở vùng ngoại ô Tokyo đã đưa ra một lời xin lỗi đến toàn bộ hành khách, sau khi đoàn tàu của họ khởi hành sớm hơn dự kiến ... 20 giây.

Hành khách lên chuyến tàu Tsukuba Express hôm 14-11, khởi hành lúc 9.44.40 sáng từ ga Minami Nagareyama đến Bắc Tokyo dường như không hề hay biết rằng chuyến tàu đã khởi hành vào lúc 9.44.20 sáng, trước thời gian dự kiến ... 20 giây.

Tuy nhiên, nhà điều hành của đoàn tàu cho rằng 20 giây sai sót đó là một lỗi nghiêm trọng và họ cần phải có lời xin lỗi gửi đến toàn bộ hành khách. "Chúng gửi lời xin lỗi sâu sắc đến hành khách, vì sự bất tiện đã xảy ra. Nhân viên hỏa xa của đoàn tàu đã không kiểm tra kỹ lịch trình của chuyến tàu. Chúng tôi đã làm việc lại với đội ngũ nhân viên đoàn tàu nhằm tránh để sự việc tương tự diễn ra lần nữa" - Công ty Đường sắt Intercity Metropolitan nói trong một tuyên bố.

Đường sắt Nhật Bản nổi tiếng với việc đúng giờ. Ảnh: Getty

Chuyến tàu Tsukuba Express chuyên chở 130 triệu hành khách mỗi năm từ Akihabara đến Tokyo, mỗi lần di chuyển hết đoạn đường mất 45 phút.

Nếu chuyến tàu bị trễ, dù chỉ một phút, các hành khách Nhật bản luôn nhận được lời xin lỗi từ người đứng đầu. Một số cơ quan truyền thông cho rằng việc khởi hành sớm không phải chuyện hiếm ở Nhật Bản. Tuy nhiên, việc tuân thủ nghiêm khắc giờ giấc là điều tối quan trọng để không có bất cứ sự cố nào xảy ra.

Vào năm 2005, hơn 100 người chết và vài trăm người bị thương khi một tàu chở hàng trật đường ray và đâm vào một khu chung cư phía Tây Nhật bản. Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là do người lái tàu đã cố tăng tốc để bù vào 90 giây bị chậm trễ trước đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm