Theo báo cáo, có rất nhiều sân bay lớn phải chịu ảnh hưởng của sự cố bao gồm: Sân bay Heathrow và Gatwick ở London, Charles de Gaulle ở Paris, Changi ở Singapore, Reagan ở Washington DC, Zurich, Melbourne và Johannesburg.
Rất nhiều hành khách bị gián đoạn check-in trong sáng ngày 28-9. Ảnh: Telegraph
Khi sự cố xảy ra, hàng chục ngàn hành khách đều bị chậm trễ khi làm thủ tục check-in. Một lúc sau, các máy tính nhanh chóng được khắc phục tạm thời, nhưng ít nhiều gây náo loạn tại các sân bay.
Nguyên nhân vấn đề được xác định bắt nguồn từ một nhà cung cấp phần mềm có tên Amadeus Altea đang được 125 sân bay sử dụng. Tuy nhiên, cùng trong chiều hôm đó, đại diện công ty Amadeus cho biết đã giải quyết xong sự cố, và mọi hệ thống đều đã hoạt động lại bình thường.