Nữ cảnh sát liều mình cứu bé gái rơi từ lầu 4

Ngay khi được báo tin về sự cố có một bé gái đang leo ra cửa sổ tầng 4, nữ cảnh sát Chen Zhongping đang làm nhiệm vụ điều phối giao thông ở thành phố Kaili, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc đã nhanh chóng đến hiện trường. Khi vừa đến nơi, bà thấy cô bé gần như sắp rơi khỏi cửa sổ.

Bà Chen khi đang ở bệnh viện. Ảnh: Sina

Chỉ sau vài giây, cô bé mất thăng bằng và rơi xuống. Nhanh như cắt, bà Chen đã lao đến để đón lấy cô bé. Dù cô bé đã rơi trúng chiếc mái che và làm giảm đi phần nào áp lực nhưng bà Chen cũng bị bất tỉnh ngay khi vừa đón được bé gái.

Cả hai nhanh chóng được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Bé gái ba tuổi bị gãy một chân nhưng được băng bó và tỉnh ngay lúc đó. Tuy nhiên, bà Chen, với lực tác động khá mạnh lên một phụ nữ đã 49 tuổi khiến bà bị xuất huyết não và hôn mê hai ngày. Rất may hiện nay bà đã tỉnh và đang trong giai đoạn điều trị đặc biệt.

"Chúng tôi rất cám ơn sự giúp đỡ của bà Chen, nếu không có bà ấy, con gái chúng tôi có thể đã chết. Từ giờ, tôi sẽ coi bà ấy như người mẹ thứ hai của tôi" - Mẹ của bé gái bị nạn xúc động nói.

Cửa sổ nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Sina

Đại diện chính quyền thành phố Kaili cũng đã đến thăm bà Chen và cảm kích bà như một nữ anh hùng, liều thân cứu mạng bé gái. Ngoài ra, chính quyền cũng đã thưởng cho bà một khoảng tiền 90.000 nhân dân tệ (tương đương 322 triệu VND) vì hành động cao cả của bà.

Được biết bà của cháu bé đã lỡ khóa trái cửa để đi đổ rác khi con bé đang ngủ. Nhưng khi bà gọi thợ đến sửa khóa đã khiến con bé hoảng sợ và cố trèo cửa sổ ra ngoài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm