Bà Mỹ Thanh bị đặt câu hỏi khi đi tiếp xúc cử tri

Sáng 2-5, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh và đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Như Ý (Tổ đại biểu số 1) đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XIV tại xã Đại Phước (huyện Nhơn Trạch).

Buổi tiếp xúc cử tri lần này có sự tham dự của ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Ông Võ Văn Thưởng trao đổi với cử tri sau buổi tiếp xúc sáng nay. Ảnh: VH

Cử tri huyện Nhơn Trạch quan tâm nhiều đến các vấn đề liên quan tới đất đai, phân lô bán nền tràn lan khiếu đất đai tăng cao làm ảnh hưởng cuộc sống người dân. Bên cạnh đó việc quy hoạch treo, tái định cư ở một số dự án và ô nhiễm môi trường. Đặc biệt, cử tri lo lắng về về đạo đức cán bộ, cách xử lý khiếu nại của người dân còn chậm trễ...

Trong vấn đề mà cử tri bức xúc mà chính quyền địa phương trả lời, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, cũng có nhận định về việc các sở, ngành địa phương cũng có tiếp thu trả lời nhưng việc trả lời này chưa làm hài lòng bà con cử tri.

Cử tri quan tâm về những sai phạm của bà Phan Thị Mỹ Thanh sẽ xử lý như thế nào và sắp tới sẽ xử lý ra sao? Ông Võ Văn Thưởng cho biết trong thời sớm nhất Ban Bí thư Trung ương đảng sẽ tiếp tục xem xét báo cáo kết quả kiểm tra đối với bà Mỹ Thanh. Trên kết quả kiểm tra đó sẽ có quyết định chính thức xử cán bộ đúng với vi phạm.

"Hiện nay như thế nào thì tôi cũng chưa nói trước được. Khi Đảng xử lý về hình thức kỷ luật với cán bộ đảng viên thì chính quyền cũng sẽ xem xét xử lý các hình thức về mặt chính quyền kịp thời và đồng bộ với hình thức xử lý của Đảng. Việc xử lý như thế nào trong thời gian tới có thông báo rộng rãi", ông Thưởng nói thêm. 

Trước đó,  tại kỳ họp 23 của UBKT Trung ương vừa qua, UBKT Trung ương đã xem xét, thi hành kỷ luật đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai về các vi phạm, khuyết điểm.

UBKT Trung ương kết luận: Những vi phạm, khuyết điểm của bà Mỹ Thanh là rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân đồng chí. UBKT Trung ương đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật đối với bà Mỹ Thanh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.