Bí thư TP.HCM viết thư cho Thủ tướng vì sân golf TSN

Sáng 25-6, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng các đại biểu Quốc hội TP.HCM đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Củ Chi.

Tại buổi tiếp xúc có nhiều cử tri huyện Củ Chi quan tâm đến dự án sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất. Cử tri Nguyễn Khán đề nghị cho biết quan điểm của TP về “xây sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất là đúng hay sai”.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trả lời cử tri huyện Củ Chi.

Trả lời câu hỏi này, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết ông chưa nghiên cứu hồ sơ dự án. Tuy nhiên, ông Nhân cho rằng, việc triển khai dự án này trong lịch sử từ đề xuất của Bộ Quốc phòng, được sự đồng ý của Chính phủ và đã làm đúng quy trình.

Người đứng đầu Thành ủy TP.HCM cho biết, hiện có nhu cầu mở rộng năng lực vận tải hành khách vì quá tải. Vì vậy, cần phải xem xét mở rộng diện tích sân bay. "Đoàn đại biểu Quốc hội, cũng như cá nhân ông đã nhận được đề nghị này"- ông Nhân nói.

“Với tư cách là một công dân của TP.HCM 23 năm rồi, tôi đã viết thư cho Thủ tướng, đề nghị chưa thông qua đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải về việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất vì chưa xem xét phương án mở rộng sân golf về hướng Bắc, và đề nghị Thủ tướng xem xét đây là một trong những phương án”-ông Nhân nói.
Ông Nhân cho biết sau đó, Thủ tướng đã có cuộc họp với các bộ ngành và đã yêu cầu phải thuê thêm tư vấn nước ngoài để lập phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có phương án lấy đất sân golf để Chính phủ xem xét vào cuối năm.
“Ngày hôm kia, Thủ tướng cùng đại diện 15 bộ vào làm việc với TP.HCM cũng có đề cập vấn đề này. Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lê Chiêm đã khẳng định với Thủ tướng, nếu Chính phủ có nhu cầu sử dụng sân golf để mở rộng sân bay, Bộ Quốc phòng sẵn sàng giao lại”- ông Nhân thuật lại cho cử tri huyện Củ Chi được biết.

Ông Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc cử tri huyện Hóc Môn.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng cho biết thêm, để góp ý cho các phương án mở rộng sân bay, TP.HCM đã lập một nhóm nghiên cứu gồm 8 người là những giảng viên giảng dạy về hàng không, quản lý sân bay, các cựu phi công như anh hùng Nguyễn Thành Trung. “TP.HCM đặt hàng nghiên cứu, cấp kinh phí để các chuyên gia xây dựng các phương án mở rộng sân bay có sử dụng đất sân golf. Hy vọng vào đầu tháng 9 sẽ hoàn chỉnh phương án báo cáo để Thủ tướng tham khảo. Vào cuối năm, TP cũng sẽ xin tham gia phản biện trong cuộc họp của Chính phủ với các bộ ngành trên cơ sở ý kiến của bà con. Mục tiêu là làm thế nào phát huy hiệu quả, sử dụng phần đất sân golf tốt nhất”- ông Nhân nói.

Một lần nữa, ông Nhân khẳng định với người dân Củ Chi là TP.HCM đã vào cuộc tích cực, Thủ tướng cũng đã xem xem xét nên bà con cứ yên tâm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm