‘Biển Đông phức tạp, nhiệm vụ cảnh sát biển càng nặng nề’

Thượng tướng Lê Chiêm (Thứ trưởng Bộ Quốc phòng) cho biết sau khi Việt Nam trở thành thành viên Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật Biển, ngày 28-3-1998, UBTVQH đã ban hành Pháp lệnh Lực lượng CSB Việt Nam.

Theo Thượng tướng Lê Chiêm, biển Đông được đánh giá là một trong những vùng biển có nhiều tranh chấp phức tạp nhất thế giới, không chỉ liên quan đến lợi ích của nhiều nước ven biển Đông mà còn liên quan đến lợi ích chính trị của nhiều cường quốc hải dương trên thế giới.

Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ đọc Tờ trình dự án Luật Cảnh sát biển Việt Nam. Ảnh: Trọng Đức - TTXVN

“Nhiệm vụ của CSB Việt Nam ngày một nặng nề hơn” - ông Chiêm nói và cho rằng văn bản có hiệu lực pháp lý cao nhất về CSB Việt Nam hiện nay mới là pháp lệnh nên hiệu lực thi hành chưa cao, chưa tương xứng với vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của CSB Việt Nam trong tình hình mới.

Thảo luận tại phiên họp, các ý kiến trong UBTVQH cho rằng cần làm rõ hơn địa vị pháp lý cũng như chức năng, nhiệm vụ và phạm vi hoạt động của CSB Việt Nam để tránh chồng chéo với các lực lượng khác trên biển đã được pháp luật quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm