Bộ Quốc phòng kỷ luật 2 lãnh đạo trường nghề Thái Bình

Theo đó, Đại tá Trần Đình Lưu - Hiệu trưởng bị cảnh cáo; Đại tá Nguyễn Trọng Chiều - Bí thư đảng ủy, Phó Hiệu trưởng bị kỷ luật khiển trách; Trung tá Phạm Xuân Trường - Trưởng ban Tài chính của trường cũng bị cảnh cáo vì hợp thức hồ sơ sai quy định…

Trước đó, Trường CĐ nghề số 19 đã cử cán bộ đi mua thẻ học nghề và quyết định xuất ngũ của bộ đội với giá 1 triệu đồng rồi về làm hồ sơ nhập học. Sau khi mua thẻ, trường đưa họ vào danh sách tốt nghiệp nhưng thực chất học viên không đi học ngày nào để rút ngân sách.

Có điều này vì Chính phủ có chính sách hỗ trợ cho bộ đội sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự bằng một thẻ học nghề (có giá trị từ 9 đến 15 triệu đồng/khóa học từ sáu tháng đến hai năm).

Biết địa phương có nhiều bộ đội xuất ngũ (khoảng 3.000 người/năm) nhưng không có nhu cầu học, nhà trường đã đi mua lại.

Tháng 4-2015, hiệu trưởng ký hai quyết định công nhận tốt nghiệp cho các học viên, một quyết định với danh sách 320 học viên tốt nghiệp, một danh sách chỉ có 37 người. Sau đó trường dùng danh sách 320 học viên quyết toán với Bộ Quốc phòng để rút ngân sách 16 tỉ đồng và bị phát hiện…

Trao đổi với Pháp luật TP.HCM, Đại tá Nguyễn Trọng Chiều nói: “Bản thân tôi nhận quyết định kỷ luật thấy hoàn toàn xứng đáng. Thực tế trường có làm sai quy định nhưng lãnh đạo trường không tư túi mà chi cho các hoạt động xây dựng trường”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm