“Cảm xúc Hoàng Sa - 2014” tình yêu Việt Nam của nhà báo Nhật

Buồi trưng bày có 40 bức ảnh  phản ánh sự căm phẫn của người Việt Nam trong và ngoài nước đối với hành động sai trái của Trung Quốc. Tựa “Cảm xúc Hoàng Sa - 2014” còn tái hiện lại hình ảnh đời sống của ngư dân, thể hiện tinh thần bám biển mưu sinh, khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Ông Murayama Yasufumi ghi lại những khoảnh khắc và tinh thần yêu chuộng hòa bình của người dân Việt Nam, mong muốn Trung Quốc phải tôn trọng luật pháp Quốc tế và hãy hành xử đúng mực hơn đối với khu vực biển Đông.

“Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm. Từ khi đặt chân đến đây tôi rất  thích đất nước, con người Việt Nam nên xem là quê hương thứ hai.  Đây là lần thứ 37 tôi sang Việt Nam và đợt này tôi muốn ra Hoàng Sa để chụp ảnh, đưa tin để người Nhật và cộng đồng quốc tế biết hành động sai trái của Trung Quốc”, ông Murayama Yasufumi cho biết.

 Bộ ảnh được tác giả Murayama Yasufumi chụp ở Nhật Bản, Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và vùng biển thuộc Quần đảo Hoàng Sa, trong những ngày cuối cùng Trung Quốc di dời giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi lãnh hải của Việt Nam.

HỒNG PHÚC -  XUÂN NGUYÊN

 “Cảm xúc Hoàng Sa - 2014” tình yêu Việt Nam của nhà báo Nhật ảnh 1 “Cảm xúc Hoàng Sa - 2014” tình yêu Việt Nam của nhà báo Nhật ảnh 2 “Cảm xúc Hoàng Sa - 2014” tình yêu Việt Nam của nhà báo Nhật ảnh 3 “Cảm xúc Hoàng Sa - 2014” tình yêu Việt Nam của nhà báo Nhật ảnh 4 “Cảm xúc Hoàng Sa - 2014” tình yêu Việt Nam của nhà báo Nhật ảnh 5 “Cảm xúc Hoàng Sa - 2014” tình yêu Việt Nam của nhà báo Nhật ảnh 6 “Cảm xúc Hoàng Sa - 2014” tình yêu Việt Nam của nhà báo Nhật ảnh 7 “Cảm xúc Hoàng Sa - 2014” tình yêu Việt Nam của nhà báo Nhật ảnh 8 “Cảm xúc Hoàng Sa - 2014” tình yêu Việt Nam của nhà báo Nhật ảnh 9 “Cảm xúc Hoàng Sa - 2014” tình yêu Việt Nam của nhà báo Nhật ảnh 10 “Cảm xúc Hoàng Sa - 2014” tình yêu Việt Nam của nhà báo Nhật ảnh 11 “Cảm xúc Hoàng Sa - 2014” tình yêu Việt Nam của nhà báo Nhật ảnh 12

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm