Cán bộ Đà Nẵng xách cặp đi học tập Quảng Ninh

Đó là thừa nhận của Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng trong cuộc làm việc chiều 25-7 với các sở, ban, ngành có liên quan và Sở Du lịch.

Tại cuộc họp, ông Ngô Quang Vinh (Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng) trầm trồ khen Quảng Ninh vừa rồi thuê hẳn một đoàn Mỹ để quy hoạch phát triển du lịch dịch vụ. Và tỉnh này đang phát triển du lịch, dịch vụ rất mạnh.

Trong khi đó, ông Đặng Việt Dũng (Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) cũng nhìn nhận, nhiều nước trên thế giới chỉ cần quy hoạch tốt là có nhà đầu tư tầm cỡ về đầu tư du lịch ngay. “Còn Viện Quy hoạch của TP Đà Nẵng hiện tại thì không ai biết đến tiếng tăm, không ai biết đến cả” - ông Dũng nói.

Ông Dũng nhận xét: “Tôi đi mấy lần rồi, thấy Quảng Ninh đột phá ghê lắm. Cách đây 10 năm thì anh Nguyễn Bá Thanh đứng ở Ban Chấp hành tỉnh nói về phát triển Đà Nẵng thì lãnh đạo Quảng Ninh ngưỡng mộ và thán phục lắm. Nhưng bây giờ ngược lại, quân lính của anh Bá Thanh giờ lại ra ngoài kia đi học Quảng Ninh. Tôi nói với các đồng chí là hơi bị xấu hổ đấy nhưng thôi vì cầu thị thì mình phải đi”.

Cán bộ Đà Nẵng xách cặp đi học tập Quảng Ninh ảnh 1
Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói giờ Đà Nẵng phải đi học tập Quảng Ninh là rất xấu hổ nhưng cũng phải đi. Ảnh: LÊ PHI

“Mới có mấy năm nhưng giờ họ đột phá ghê gớm. Bây giờ Quảng Ninh một năm thu dịch vụ du lịch là khoảng 35.000 tỉ đồng. Ghê gớm. Cho nên bây giờ các đồng chí đừng có tiếc, thuê chuyên gia người ta làm, thuê hẳn tư vấn nước ngoài người ta làm. Tôi đề nghị Sở Du lịch nhanh chóng đề xuất ủy ban để xin thuê tư vấn nước ngoài để họ quy hoạch giúp” - ông Dũng yêu cầu.

Theo ông Dũng, đối với các dự án vui chơi, du lịch, mua sắm liên quan đến quy trình tiếp nhận đầu tư phải xây dựng quy trình thu hút nhà đầu tư nhưng giao cho một đơn vị cụ thể làm cho nhanh.

“Như Indonesia họ cấp phép đầu tư có ba giờ thôi. Không hiểu sao họ làm nhanh thế, đến cái là cấp liền thế mà mình làm tới 6-7 tháng. Thế này sao mà phát triển được. Năm năm qua cái vèo, mà làm cứ cà giật cà tang thế này thì Đà Nẵng mình làm sao bứt phá được. Đà Nẵng cứ xác định du lịch là kinh tế mũi nhọn nhưng “chúng ta cứ làm cho nó tù mãi sao mà nhọn được” - ông Dũng nói.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, việc xây dựng các gói sản phẩm du lịch rất quan trọng để duy trì ngày lưu trú, sử dụng dịch vụ… tại TP và làm du lịch là phải làm rổng túi tiền của du khách mà du khách vẫn cảm thấy sướng mới được.

“Các gói sản phẩm du lịch của Đà Nẵng là phải khác biệt với Khánh Hòa, Ninh Bình, Thanh Hóa… để làm sao họ đến Đà Nẵng thì không đến điểm đó được” - ông Dũng nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.