Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Trị

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với áp cao cận nhiệt đới lấn mạnh về phía Tây nên từ hôm nay (16-7) đến hết ngày 18-7, ở khu vực Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực Đông Bắc, đồng bằng Bắc bộ và các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có mưa rất to.

Hình ảnh một đợt mưa lũ tại các tỉnh miền Trung. Ảnh: VIẾT LONG

Từ ngày 16 và 18-7, trên thượng lưu hệ thống sông Hồng-Thái Bình, sông Hoàng Long, các sông suối nhỏ và thượng lưu các sông chính từ Thanh Hóa đến Quảng Trị sẽ xuất hiện một đợt lũ. Biên độ lũ lên trên các sông như sau: Thượng lưu sông Hồng-Thái Bình 1-2 m; các sông suối nhỏ và thượng lưu các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Trị 3-5 m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông đều ở mức dưới báo động 1.

Ngoài ra, cảnh báo nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất ở vùng núi các tỉnh như Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Yên Bái, Quảng Ninh; cảnh báo lũ quét và sạt lở đất tại Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình; ngập lụt tại vùng trũng và đô thị ở các tỉnh Hải Dương, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Hòa Bình, Hà Nội và từ Thanh Hóa đến Quảng Trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm