Cháy lớn tại cụm công nghiệp ở Hải Phòng không thiệt hại về người

Đám cháy kéo dài đã 3 giờ đồng hồ; lan sang 3 doanh nghiệp lớn; Sở PCCC phải huy động toàn lực lượng PCCC của Hải Phòng đến đám cháy, nhiều chiến sĩ ngạt khói.
Thông tin từ Sở PCCC Hải Phòng cho biết:

Cảnh sát PCCC thành phố điều động 9 phòng cảnh sát PCCC quận huyện; 8 phòng chức năng với trên 40 xe chữa cháy, xe chuyên dụng cùng hơn 600 CBCS đã nhanh chóng có mặt tại đám cháy, phối hợp, hiệp đồng, triển khai đội hình phun nước, khống chế đám cháy và chống cháy lan.

Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát PCCC còn huy động thêm 2 xe chữa cháy của Cảng Hải Phòng, 1 xe chữa cháy của Công ty xăng dầu khu vực 3. Đến 3 giờ ngày 25-7, đám cháy cơ bản được khống chế.

Hiện, lực lượng Cảnh sát PCCC vẫn tiếp tục phun nước làm mát, ngăn cháy trở lại. Đám cháy không có thiệt hại về người. Lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố đã nỗ lực chữa cháy, bảo vệ an toàn 8000 m2 nhà xưởng của Công ty TNHH Quốc tế Vĩnh Chân, 3000 m2 kho hóa chất có nguy cơ cháy, nổ cao của Công ty, và 4.000 m2 nhà xưởng sản xuất; bảo vệ an toàn khu nhà hành chính văn phòng, dãy nhà kho phụ liệu, nồi hơi và 2 xe container 40 feet.

Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

2  giờ 25: Lửa vẫn cháy và lực lượng PCCC vẫn túc trực ở hiện trường.

11 giờ 30: Đám cháy vẫn chưa dập được. Tuy nhiên, lực lượng đã khoanh vùng, chặn lây lan ra khu vực rộng hơn. 

10 giờ 45: Lãnh đạo huyện Dương Kinh cho biết, vụ cháy xảy ra tại xưởng nến của công ty Aroma, doanh nghiệp 100% FDI Trung Quốc; phía sau là công ty nhựa Tiền Phong; một xưởng giầy Vĩnh Chân; một xưởng đồ chơi Vĩnh Chân. Không có thiệt hại về người tính đến thời điểm này. Cảnh sát PCCC đang khoanh vùng khu vực để khống chế đám cháy.

Video Cháy lan cực lớn ở cụm công nghiệp ở Hải Phòng.

Đến 22 giờ ngày 24-7, Thiếu tướng Lê Quốc Trân, GĐ Sở PCCC Hải Phòng cho biết, Sở đã huy động hơn 20 xe cứu hỏa, toàn bộ lực lượng CS PCCC trong thành phố để làm công tác chữa cháy. Hiện vẫn chưa có thống kê cụ thể con số thiệt hại và thương vong.

Đám cháy  tại xưởng nến của công ty Aroma khiến  lan ra 3 công ty lkhác 

Tắc đường khoảng 3km tính đến thời điểm 20h30

Tại hiện trường lúc 20 giờ 30, từ đầu đường 353 của Hải Phòng vào khu Chợ Hương, huyện Dương Kinh, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng cháy 3 doanh nghiệp lớn, tắc đường khiến giao thông ngừng trệ khoảng 3km. Đám cháy lan cả ra hệ thống dây điện xung quanh nên lực lượng Công an quận Dương Kinh và lực lượng CSGT không cho những người dân lại gần hiện trường để đảm bảo tính mạng cho mọi người.

Theo những người dân địa phương, khoảng gần 19 giờ ngày 24-7, một tiếng nổ lớn phát ra từ một công ty nến ở cụm công nghiệp khu vực chợ Hương (phường Trần Hưng Đạo, Quận Dương Kinh, Hải Phòng). Sau tiếng nổ, lửa trong xưởng cháy dữ dội.

Cháy lớn tại cụm công nghiệp ở Hải Phòng không thiệt hại về người ảnh 8

Đến 22 giờ, lửa còn đỏ rực một góc trời.

Do xưởng quá nhiều vật liệu phục vụ làm nến nên mọi biện pháp chữa cháy đều không hiệu quả. Lực lượng PCCC phải huy động các đơn vị trên toàn TP đến ứng cứu. Tuy nhiên, đám cháy càng ngày càng lan ra, cháy cả một công ty giầy da (Công ty giầy da Vĩnh Chân) và công ty đồ chơi (Công ty đồ chơi Vĩnh Chân) bên cạnh.

Theo Thiếu tướng Lê Quốc Chân, công tác cứu hộ đang rất khó khăn vì cả đám cháy quá lớn, diện tích quá rộng.

+ Có rất nhiều chiến sỹ CS PCCC bị ngạt khi làm nhiệm vụ được đồng đội đưa ra ngoài để được chăm sóc y tế.

Cảnh sát PCCC bị ngạt khí

Hai Phó chủ tịch của Hải Phòng là ông Lê Thanh Sơn và Lê Khắc Nam đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo việc chữa cháy. Lực lượng được huy động tăng lên khoảng 300 người từ nhiều đơn vị.

Một cảnh sát PCCC tại hiện trường thông tin: Biển lửa quá lớn, hiện các chiến sĩ đang cố gắng khoanh vùng không cho đám cháy tiếp tục lan rộng.

Một lãnh đạo quận Dương Kinh, TP.Hải Phòng thông tin: Đám cháy đang hoành hành ở xưởng nến Công ty TNHH Aroma bay candle (doanh nghiệp 100% FDI Trung Quốc). Phía sau là công ty nhựa Tiền Phong; một xưởng giầy Vĩnh Chân; một xưởng đồ chơi Vĩnh Chân.

Đến thời điểm hiện tại (22 giờ 45), đám cháy không gây thiệt hại về người. Hiện các chiến sĩ PCCC đang khoanh vùng khu vực để khống chế đám cháy.

Chúng tôi đang cập nhật thông tin...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm