Chủ tịch nước tiếp thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Cory Gardner

Chủ tịch nước khẳng định VN coi trọng quan hệ đối tác toàn diện với Mỹ, luôn coi Mỹ là đối tác quan trọng trong chính sách đối ngoại của mình.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp thượng nghị sĩ Cory Gardner. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước đánh giá cao việc lãnh đạo cấp cao hai nước đã có nhiều cuộc tiếp xúc song phương và bên lề các diễn đàn khu vực và quốc tế. Đặc biệt là chuyến thăm chính thức Mỹ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chuyến thăm cấp Nhà nước VN và dự tuần lễ cấp cao APEC của Tổng thống Donald Trump.

Chủ tịch nước cho biết hiện nay hai nước đang tích cực triển khai các thỏa thuận cấp cao đạt được trong năm 2017, đã đạt được một số kết quả tích cực trên lĩnh vực chính trị-ngoại giao, kinh tế-thương mại, an ninh-quốc phòng và đang thúc đẩy việc trao đổi đoàn cấp cao hai nước trong thời gian tới.

Thượng nghị sĩ Cory Gardner đánh giá cao những thành tựu trong phát triển kinh tế-xã hội mà VN đạt được trong thời gian qua… Khẳng định sẽ cùng VN giải quyết tẩy độc sân bay Biên Hòa, đồng thời tiếp tục thúc đẩy hợp tác rà phá bom mìn, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam... Đồng thời sẵn sàng giúp đỡ VN trong ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm