Đà Nẵng phân trần về xe tặng, hồ sơ kê khai tài sản

Các vấn đề nóng được dư luận quan tâm đã được đặt ra tại cuộc họp báo này. Đặc biệt là vấn đề xe doanh nghiệp tặng và hồ sơ kê khai tài sản của Chủ tịch TP Đà Nẵng lọt ra ngoài.

Chưa xác lập sở hữu nhà nước vì đã trả

Trả lời câu hỏi về việc Thành uỷ Đà Nẵng nhận xe của doanh nghiệp tặng, và những xe này đã được xác lập sở hữu nhà nước chưa? Ông  Lê Bá Dũng, Phó giám đốc Sở Tài chính cho hay, xe ô tô biếu tặng là thời gian qua báo chí rất quan tâm.

Đối với xe doanh nghiệp tặng, Đà Nẵng đã có báo cáo rất cụ thể với Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính để xin ý kiến chỉ đạo xử lý. Vì những chiếc xe này thì hầu hết đã cũ, ngoài một chiếc xe mà Thành uỷ đã trả thì còn lại là xe đã cũ, thời gian sử dụng đã đạt trên 50% so với thời gian quy định.

Chiếc xe mà doanh nghiệp tặng Thành uỷ Đà Nẵng đã được trả lại. Ảnh: LÊ PHI.

“Hiện nay TP và sở đang chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về hướng xử lý như thế nào. Sau khi có chỉ đạo xử lý chúng tôi sẽ có thông tin thêm để cụ thể hơn”, ông Dũng nói.

Ông Dũng nói thêm: "Về câu hỏi, các xe được doanh nghiệp tặng, trong đó có xe mà Thành uỷ vừa trả có xác lập sở hữu nhà nước chưa thì báo cáo là theo quy định, việc quản lý xe ô tô và tài sản nhà nước thì được báo cáo định kỳ hàng năm. Và việc báo cáo tài sản tăng giảm của năm này thì được báo cáo trước 15-3 của năm sau”.

Ông Dũng lý giải: “Tức là cái gì phát sinh trong năm 2016 thì sẽ được báo cáo Bộ Tài chính cũng như quy định của Thủ tướng Chính phủ trước 15-3-2017. Tại thời điểm đó cái xe trả lại doanh nghiệp, sau khi rà soát các thủ tục thì Văn phòng Thành uỷ cũng tham mưu để cho Thường trực quyết định trả thì cũng đến với thời điểm chúng tôi báo cáo với Bộ Tài chính. Thời điểm này xe đã trả rồi nên đến lúc báo cáo sẽ không có”.

Điều tra việc để lọt hồ sơ kê khai của Chủ tịch ra ngoài

Trong khi đó, trả lời câu hỏi về việc vì sao bản kê khai tài sản của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ từ năm 2014 lại có thể dễ dàng lọt ra ngoài như vậy. Ông Trần Đình Quỳnh (Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng) cho biết, việc kê khai tài sản và quản lý kê khai tài sản của cán bộ công chức nói chung đang được thực hiện theo Thông tư 08 năm 2013 của Thanh tra Chính phủ.

Đang điều tra việc tuồn hồ sơ kê khai tài sản của ông Thơ ra ngoài. Ảnh: LÊ PHI.

“Đối với lãnh đạo TP thì hồ sơ sau kê khai sẽ nộp cho cơ quan chức năng của Thành uỷ quản lý. Riêng đối với trường hợp cụ thể là của anh Huỳnh Đức Thơ trong câu chuyện vừa qua thì theo ý kiến anh Thơ hồ sơ này không chỉ là hồ sơ kê khai tài sản, mà là hồ sơ kê khai tài sản kèm theo lí lịch phục vụ cho công việc bổ nhiệm chức danh chủ tịch. Hồ sơ này do cơ quan chức năng của Thành uỷ quản lý và nộp cho các cơ quan trung ương”, ông Quỳnh cho biết.

Về lý do vì sao hồ sơ của ông Thơ lọt ra ngoài, Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng, cho hay : “Hiện Thường trực Thành uỷ đã có chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát vì sao nó lại có thể ra ngoài để có báo cáo cho Thường trực Thành uỷ”. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy