Di cốt ba mẹ con vụ MH17 đã về Việt Nam

Hài cốt của chồng chị Minh, bị chết trong một vụ tai nạn giao thông năm 2013, cũng được đưa về nước lần này. Đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam, phó đại sứ Hà Lan, trưởng đại diện hãng hàng không Malaysia và khoảng 30 người nhà nạn nhân đều có mặt tại sân bay để đón di cốt. Nhiều người đã không cầm được nước mắt.

“Cuối cùng con cháu tôi cũng được về quê hương bản quán. Gia đình cũng thấy an lòng” - ông Nguyễn Ngọc Khanh, cha chị Minh (đã sang Hà Lan để làm các thủ tục đưa thi thể con và cháu về nước), cho biết.

Gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình, trợ lý cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Quảng cho biết Bộ Ngoại giao đã hỗ trợ tối đa để giúp đỡ gia đình đưa các di cốt về nước.

Chị Nguyễn Ngọc Minh và hai con nằm trong số 298 hành khách thiệt mạng khi máy bay MH17 rơi tại miền Đông Ukraine ngày 17-7. Ba mẹ con chị thời điểm đó đang trên hành trình từ Hà Lan qua Malaysia để về Hà Nội nghỉ hè sau hai năm xa quê hương.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.