Giữ xe giao thừa: '50.000 đồng, không gửi đi chỗ khác'

Chỉ còn vài giờ nữa sang năm mới và khu vực hồ Gươm và trung tâm TP vẫn đang dần đông nghịt người dân đi đón giao thừa.

Lợi dụng cơ hội này, hàng loạt bãi giữ xe thẳng tay “chặt chém”. Mặc cho UBND TP đã có quy định rất cụ thể về mức giá trông giữ, nhưng người dân vẫn bị các bãi giữ xe “móc túi”.

Các con phố tại trung tâm Hà Nội bắt đầu đông người đi đón giao thừa

Ghi nhận của PV tại phố Đinh Lễ, một tốp khoảng 5-6 người đứng tràn ra đường mời gọi xe máy đi qua đây vào gửi.

Khi tiếp cận và ngỏ ý muốn gửi xe tại đây, nhân viên bãi thông báo mức thu lên tới 50.000 đồng/xe. Thắc mắc tại sao giá lại cao và trái quy định như vậy, nhân viên nói cụt ngủn: “Không gửi thì đi chỗ khác, ở đây thu từ sáng tới chiều đều 50.000 đồng/xe hết!”.

Tương tự, trên đường Nguyễn Xí và Ngô Quyền, một nhóm người đứng ra nhận trông giữ xe cũng thu vé với giá 50.000 đồng/xe. Khi được hỏi về mức giá cao hơn bình thường, nhân viên tại đây cho hay “Tết nhất nên giá như vậy là đúng rồi”.

Nếu phản ứng gắt hơn, ngay lập tức khách sẽ nhận được lời “đuổi khéo”: “Ở đây không có quy định nào hết, không gửi thì đưa xe ra””.

Một đoạn vỉa hè được quây dây để làm bãi giữ xe

Còn trên đường Lê Lai, nhân viên tại đây thu vé xe máy với giá 20.000 đồng/xe. Khi được PV thắc mắc, người giữ xe đã giảm giá xuống 10.000 đồng/xe.

Đáng chú ý, tại các điểm giữ xe nói trên đều có biển thông báo giá vé, nhưng khách vào gửi vẫn ngang nhiên bị “chặt chém” vô tội vạ. Cụ thể, giá trông giữ xe theo bảng thông báo này vào ban đêm là 5.000 đồng/lượt đối với xe đạp, 8.000 đồng/lượt đối với xe máy; thậm chí một số bảng còn đề rõ “Quý khách vui lòng trả tiền theo giá niêm yết”. Tuy nhiên, nội dung trên tấm bảng dường như không có hiệu lực.

Trước tình trạng này, PV thử gọi điện vào đường dây nóng SĐT: 0904.682.223 ghi trên tấm bảng thông báo để phản ánh, tuy nhiên đầu dây bên kia cho hay đây không phải số đường dây nóng mà chỉ là “người dân bình thường?”.

Dù giá vé được ghi rõ trên bảng nhưng người dân vẫn ngang nhiên bị "chặt chém"

Bức xúc về nạn “chặt chém” mỗi dịp ngày lễ hoặc sự kiện đặc biệt tại các con phố trung tâm Hà Nội, anh Đoàn Báo Quang (trú tại quận Tây Hồ) cho hay đã “thuộc lòng” với việc các bãi gửi xe xung quanh hồ Gươm thu giá cao hơn rất nhiều so với quy định.

“Bực mình thì có đấy, nhưng cũng đành chịu thôi. Mấy ngày nay đi phố nào cũng vậy, biết là bị “chém” nhưng vì ít bãi gửi nên đành phải tặc lưỡi mà cho xe vào. Dịp này mà tìm được bãi giữ xe đúng giá quy định thì hiếm lắm” – anh Quang chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm