Hack Facebook, giả tin nhắn ngân hàng để lừa

Ngày 16-3, anh T., chủ một tiệm vàng ở Phan Thiết (Bình Thuận), cho biết đang làm đơn gửi cơ quan công an đề nghị làm rõ một tài khoản ở Chi nhánh Ngân hàng VPBank Đồng Nai mang tên T.T.M. đã phối hợp với người ở nước ngoài lừa đảo ông 40 triệu đồng.

Biên lai chuyển tiền của ông T.

Khoảng 7 giờ sáng 15-3, một người quen nhắn tin qua Facebook nhờ ông T. chuyển tiền cho một người ở Đồng Nai 40 triệu đồng qua một tài khoản của Ngân hàng VPBank. Thấy ông T. đồng ý nhưng còn chần chừ chưa chuyển tiền, người này yêu cầu ông T. cung cấp số điện thoại để chuyển tiền về nhờ ông T. chuyển giúp.

Sau khi ông T. cung cấp số điện thoại thì 10 phút sau ông nhận được tin nhắn từ số +44 7329 938984 có tên Money Gram Online với nội dung “Tài khoản nhận được 40.000.000 VND. Nhận chuyển khoản từ dịch vụ chuyển tiền quốc tế Money.Gram” và mã số nhận tiền.

Thấy quá chắc ăn, ông T. liền chuyển 40 triệu đồng cho tài khoản T.T.M. ở Đồng Nai.

Tin nhắn khiến nhiều người mất cảnh giác tin là thật

Đến trưa cùng ngày, ông T. tiếp tục nhận tin nhắn từ Facebook của người quen này nhờ chuyển thêm vào số tài khoản trên 30 triệu đồng nữa và cho biết sẽ chuyển ngay tiền qua dịch vụ Money Gram Online.

Nghi ngờ, ông T. điện thoại Facetime nhưng không thấy nghe máy, chỉ có tin nhắn cho biết là đang bận.

Lập tức ông T. gọi điện thoại sang Đức cho người bạn thì tá hỏa khi biết tài khoản Facebook của người này đã bị hack và kẻ xấu đã liên tục dùng tài khoản này nhắn tin lừa đảo nhiều người quen của ông để chuyển tiền.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, số điện thoại nhắn tin cho ông T. xuất phát từ Liên hiệp Anh và để tạo lòng tin, nội dung tin nhắn còn viết gửi từ dịch vụ Money Gram và đây là dịch vụ chuyển tiền quốc tế của Ngân hàng Vietcombank nên rất nhiều người tin tưởng và sập bẫy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm