Hãy đến đầu tư để cảm nhận sự hiếu khách của Đà Nẵng

Buổi gặp mặt có sự tham dự của gần 700 doanh nhân đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho hay, doanh nghiệp chính là lực lượng quyết định thành bại của nền kinh tế trong quá trình hội nhập. Vì vậy nâng cao nội lực của doanh nghiệp tiếp tục là nhiệm vụ trọng tâm của chính quyền TP.

Chính vì vậy, lãnh đạo TP thời gian qua luôn đặc biệt quan tâm, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp khi đến Đà Nẵng đầu tư, sản xuất kinh doanh, thể hiện trong Chương trình hành động của Thành uỷ, Nghị quyết của HĐND và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của TP.

Những quyết sách đã được cụ thể hoá bằng các đề án, kế hoạch trọng tâm về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế liên kết trong giải quyết thủ tục hành chính về cấp giấy phép kinh doanh có điều kiện giữa các sở, ban, ngành.

Ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) phát biểu tại buổi gặp mặt các doanh nhân đang đầu tư tại Đà Nẵng. Ảnh: QUỲNH HỒ.

Bên cạnh đó TP tổ chức các chương trình gặp mặt doanh nghiệp, đối thoại và ban hành Quy trình thực hiện thí điểm việc tiếp nhận, xử lý kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp và nhà đầu tư trên địa bàn...

Theo ông Thơ, Ngày doanh nhân Việt Nam (13-10) năm nay diễn ra trước thềm Tuần lễ cấp cao APEC - sự kiện đối ngoại quan trọng bậc nhất của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng trong năm 2017.

Theo đó, Tuần lễ cấp cao này, như thường lệ, sẽ dành sự quan tâm đáng kể cho cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp thông qua các hoạt động cụ thể.

Đặc biệt, trong Tuần lễ cấp cao này, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp các hiệp hội doanh nghiệp còn tổ chức Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam – một sự kiện hết sức ý nghĩa với sự góp mặt của hơn 1.000 doanh nhân, chính khách trong và ngoài nước, trong đó có cả những doanh nhân hàng đầu thế giới.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đề nghị cộng đồng doanh nghiệp TP bằng sự chủ động, sáng tạo tích cực của mình tham gia vào các hoạt động  nhằm góp phần làm nên thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng.

Nhân Ngày doanh nhân Việt Nam 2017, ông Thơ cũng gửi gắm: “Chúng tôi kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến Đà Nẵng để cảm nhận về sự hiếu khách của người dân Đà Nẵng. Trao đổi cởi mở với lãnh đạo TP về các cơ hội hợp tác đầu tư, để chúng ta trở thành những đối tác, những người bạn đồng hành trên dải đất miền Trung Việt Nam”.

Được biết, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Đà Nẵng sau hơn 20 năm đổi mới đã góp quan trọng vào tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của TP. Trong đó, GRDP đóng góp của khối doanh nghiệp ngoài nhà nước trên địa bàn TP năm 2016 đạt 20.971 tỷ đồng (tính theo giá so sánh), chiếm 38,99% trong tổng số GRDP của Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm