Hỗ trợ Quảng Nam 1 tỉ đồng khắc phục môi trường sau lũ

Theo đó, trong chiều nay, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác đã có buổi kiểm tra tình hình thiệt hại của bà con vùng “rốn lũ” Đại Lộc.

Đi thị sát tình hình sau lũ của bà con tại thôn Ngọc Kinh Đông (xã Đại Đồng), Bộ trưởng Hà ghi nhận và chia sẻ cùng bà con về những thiệt do đợt lũ vừa qua gây ra.

Sau khi lắng nghe những chia sẻ của người dân địa phương, Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định Trung ương và địa phương sẽ có những giải pháp hỗ trợ kịp thời để bà con ổn định đời sống trước mắt và giải quyết những khó khăn lâu dài sau lũ. Đồng thời, trong buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ TN&MT cũng nhận xét phía tỉnh Quảng Nam đã làm tốt công tác điều hành xả lũ để giảm thiểu thiệt hại trong mùa mưa lũ.

Bộ trưởng Bộ TNMT đã động viên chia sẻ cùng bà con vùng lũ Đại Lộc
Bộ trưởng Bộ TN&MT đã động viên chia sẻ cùng bà con vùng lũ Đại Lộc

Nhiều diện tích chuối cùng hoa màu khác ở vùng lũ Đại Lộc bị hư hại nặng khiến người dân lao đao.
Nhiều diện tích chuối cùng hoa màu khác ở vùng lũ Đại Lộc bị hư hại nặng khiến người dân lao đao.

“Chúng tôi sẽ báo cáo Chính phủ và đề xuất Trung ương hỗ trợ kịp thời cho bà con ổn định đời sống sau đợt kiểm tra này. Đồng thời phía chính quyền tỉnh, huyện sẽ giải quyết những đề xuất của bà con về hỗ trợ giống và kỹ thuật để có thể tái sản xuất” - Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết.

Cũng trong đợt này, Bộ trưởng Bộ TN&MT cũng đã quyết định trích ngân sách số tiền 1 tỉ đồng để hỗ trợ Quảng Nam khắc phục môi trường và nguồn nước sau mùa lũ.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác cũng đã có chuyến thăm và tặng 115 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho 115 hộ dân ở xã Duy Vinh (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy