Khách Trung Quốc giật nón chị bán chuối

Chiều 4-7, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM về vụ khách Trung Quốc (TQ) giật nón, bẻ chuối… của một chị bán chuối ở Đà Nẵng, ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng,  cho biết: “Đơn vị sẽ phối hợp với lực lượng công an xuất nhập cảnh để có biện pháp xử lý. Còn về quản lý con người, du khách nhập cảnh vào Đà Nẵng thì bên ngành công an sẽ giải quyết”.

Trước đó, nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái (hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, sinh sống tại Đà Nẵng) cho hay ông rất bức xúc trước hành vi ứng xử vô văn hóa của một nhóm du khách TQ xảy ra vào sáng cùng ngày, ngay trước nhà ông.

Theo nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái, lúc 8 giờ 20, một nhóm khách người TQ đã mua chuối của một phụ nữ ở đường Phan Châu Trinh. “Nhóm khách này vừa bẻ vừa ăn, rồi ném vỏ bừa bãi vào giỏ của chị bán chuối mà không hỏi gì về giá cả. Khi chị bán hàng nói nải chuối giá 40.000 đồng, một người đàn ông trong nhóm du khách đưa tờ tiền nhân dân tệ ra trả. Chị bán chuối lắc đầu nói chỉ nhận tiền Việt. Tôi cũng bảo với họ là ở đây không dùng tiền nhân dân tệ. Sau một hồi trao đổi, người đàn ông TQ đưa ra tờ 50.000 đồng và được chị bán chuối thối lại 10.000 đồng. Lúc này, cả nhóm khách TQ tỏ vẻ giận dữ, giữ chị này lại không cho đi” - nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái kể.

Cách hành xử thiếu văn hóa của nhóm du khách Trung Quốc với chị bán hàng khiến nhiều người bức xúc. Ảnh: NDK

Theo nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái, quá bức xúc trước hành động này của nhóm du khách TQ, ông đã đối đáp lại, giải thích, đồng thời quay clip lại và kêu hàng xóm đến cùng can thiệp.

“Sau khi đã giải thích là nải chuối đó 40.000 đồng và chị bán chuối gánh đi thì người đàn ông TQ còn giật cả nón của chị bán chuối. Một phụ nữ trong đoàn khách còn cố bẻ cho được một trái chuối trong nải chuối còn nguyên của chị này” - nhạc sĩ Khoái nói.

Bất bình trước hành vi trên của nhóm khách người TQ, nhạc sĩ Khoái đã đưa hình ảnh và clip lên trên trang mạng cá nhân. Chỉ sau bốn giờ đã có gần 24.000 lượt xem và 400 lượt chia sẻ. Nhiều bình luận trên trang cá nhân của nhạc sĩ Khoái bày tỏ phẫn nộ, không chấp nhận hình ảnh du khách TQ hành xử thiếu văn hóa như vậy tại Đà Nẵng.

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM cũng đã đưa tin thời gian qua, ở TP Đà Nẵng còn xuất hiện tình trạng du khách TQ đốt tiền Việt ngay tại quán bar; hướng dẫn viên du lịch người TQ hoạt động du lịch chui tại TP, xuyên tạc, bôi nhọ lịch sử Việt Nam… gây bất bình trong dư luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm