Kiểm tra thông tin biển Mũi Né đầy rác trên Facebook của du khách Nga

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu kiểm tra các thông tin, hình ảnh rác trên bãi biển thuộc địa điểm nào, đã khắc phục xử lý chưa nếu chưa phải khắc phục ngay và xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan. UBND tỉnh cũng yêu cầu phải chấn chỉnh, khắc phục ngay và xử lý nghiêm theo quy định về bảo vệ môi trường, báo cáo cho UBND tỉnh trước ngày 10-6.

Ảnh dòng chia sẻ trên trang cá nhân của du khách Nga

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu tổ chức kiểm tra, đánh giá thực trạng công tác quản lý các hoạt động tắm biển, vui chơi, ăn uống, an ninh trật tự và vệ sinh môi trường… tại khu vực Đồi Dương - Thương Chánh. Qua đó nghiên cứu, đề xuất hình thức quản lý, nâng cao chất lượng các hoạt động trong thời gian tới, bảo đảm an toàn, văn minh, thân thiện cho du lịch tại khu vực này.

Đây được xem là việc làm thí điểm để nhân rộng cho các điểm du lịch cộng đồng khác trên địa bàn TP Phan Thiết, cũng như của cả tỉnh. Kết quả thực hiện, báo cáo đề xuất cho UBND tỉnh trước ngày 15-6 để xem xét, chỉ đạo thực hiện.
Được biết ngày 29-5, Oksana Pavlova, một du khách Nga được cho là đang lưu trú tại Manta Sail Training Centre (Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né) đã đăng tải trên Facebook cá nhân những hình ảnh bãi biển đầy rác thải được cho là tại Mũi Né, Việt Nam. Theo nguyên văn dòng chia sẻ của cô thì Oksana đề cập tới tình trạng ô nhiễm ở Mũi Né. Cô cho rằng muốn báo cáo và kêu cứu về tình trạng rác thải ngập đầy bờ biển cho cơ quan chức năng ở Việt Nam nhưng không biết phải chia sẻ những bức ảnh này tới ai và như thế nào.

Chùm ảnh bãi biển đầy rác mà Oksana Pavlova chụp đưa lên Facebook:

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm