Lai Châu còn 11 người mất tích chưa tìm thấy

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho biết tính đến sáng nay, mưa lũ ở các tỉnh phía Bắc đã làm 19 người chết (trong đó Hà Giang năm người, Lai Châu 14 người), 11 người mất tích và 12 người bị thương hầu hết ở Lai Châu.

Mưa làm ngập và cuốn trôi nhiều nhà dân, gây thiệt hại lớn.

Mưa lũ cũng cuốn trôi, làm đổ 124 nhà, hư hỏng và di dời khẩn cấp 597 nhà, bị ngập nước 1.500 nhà. Bên cạnh đó, mưa lớn làm 717 ha lúa bị ngập úng, 486 ha hoa màu bị thiệt hại, 251 con gia súc và 5.919 con gia cầm bị chết.

Về giao thông, theo báo cáo nhanh của Bộ GTVT, đến sáng nay các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ đã được khắc phục tạm thời để thông xe. Tổng thiệt hại do mưa lũ gây ra ước tính khoảng 443,8 tỉ đồng.

Để khắc phục hậu quả do mưa, lũ quét, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai tiếp tục yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các bộ, ngành, địa phương khẩn trương chỉ đạo khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ. Đồng thời tổ chức tìm kiếm người còn mất tích, cứu chữa người bị thương, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại, mai táng người bị thiệt mạng; hỗ trợ chỗ ở, lương thực, thực phẩm, không để người dân bị đói, khát.

Tiếp tục kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ trượt lở đất để chủ động sơ tán, di dời dân cư đảm bảo an toàn. Tăng cường tuyên truyền, cảnh báo, hướng dẫn người dân chủ động phòng ngừa.

Rà soát, kiểm tra, vận hành đảm bảo an toàn đê điều, hồ đập. Bên cạnh đó khắc phục nhanh các sự cố sạt lở, đảm bảo giao thông thông suốt trên các tuyến quốc lộ, trục giao thông chính; sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư cần thiết để khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ, hỗ trợ địa phương khi có yêu cầu.

Đơn vị cũng yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương huy động các lực lượng, phương tiện xử lý các khu vực sạt lở, ách tắc để sớm thông tuyến giao thông phục vụ công tác khắc phục hậu quả và ổn định đời sống nhân dân...

                    Miền Bắc tiếp tục có mưa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 27-6, rãnh áp thấp có trục Tây Bắc-Đông Nam đang hoạt động yếu dần, trên cao áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc-Đông Nam kết hợp với rìa tây áp cao cận nhiệt đới ổn định sau suy yếu nên trong ngày và đêm nay (27-6) ở Bắc bộ có mưa rào rải rác và có nơi có giông, riêng khu Đông Bắc có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm