Lãnh đạo TP.HCM dâng hương các anh hùng liệt sĩ

Cùng tham dự có Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung… cùng nhiều lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận/huyện và các tầng lớp nhân dân của TP.

Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước. Sau khi dâng hương và đặt vòng hoa tại tượng đài liệt sĩ, các đại biểu đã thắp hương, viếng phần mộ các liệt sĩ an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ TP.HCM. Sau đó đoàn đã đến viếng, dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang TP.HCM (Lạc Cảnh).

Sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân làm trưởng đoàn lãnh đạo TP đã đến thăm, chúc Tết cơ sở Dòng Mến Thánh giá Thủ Thiêm (quận 2). Bí thư Nguyễn Thiện Nhân ân cần thăm hỏi tình hình hoạt động của cơ sở và mong cơ sở luôn giữ vững đức tin, chúc các sơ năm mới mạnh khỏe, góp phần làm cho cuộc sống đồng bào bình nhằm chung sức xây dựng và phát triển đất nước, TP.HCM.

Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM viếng Nghĩa trang liệt sĩ TP. Ảnh: TÁ LÂM

Sau đó, đến thăm, chúc Tết UBND phường An Lợi Đông, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu cán bộ, công chức UBND phường cố gắng khắc phục điều kiện khó khăn để phục vụ người dân được tốt, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Cùng ngày, ông Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, đã đến thăm và làm việc với cán bộ, công nhân viên NXB Trẻ tại TP.HCM. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Minh Nhựt, Giám đốc NXB Trẻ, đề nghị Nhà nước sớm ban hành chiến lược sách quốc gia để có thể phát triển lâu dài.

Trước đề xuất này, ông Thưởng cho rằng đây là đề nghị hay cần phải nghiên cứu, tham khảo nhiều ý kiến để đưa ra chiến lược cụ thể. “Bây giờ, cần tập hợp ý kiến những người tâm huyết vấn đề này có thể cả trong nước và ngoài nước... Hôm sau tôi sẽ nghe thêm ý kiến nữa, tính toán lâu dài trên cơ sở đó để thực hiện” - ông Thưởng nói.

Cũng trong sáng nay, ông Võ Văn Thưởng đã đến thăm hỏi sức khỏe nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, nhạc sĩ nổi tiếng với các tác phẩm Người đi xây hồ Kẻ Gỗ, Dư âm, Dáng đứng Bến Tre... tại nhà riêng.

Ngoài ra, ông Thưởng còn đến thăm cựu đại sứ Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc Võ Anh Tuấn tại nhà riêng trên đường Nguyễn Kiệm.

Cùng ngày, tại huyện Củ Chi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang dẫn đầu đoàn đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược.

Đoàn đã dâng hương, dâng hoa trước anh linh của 44.752 liệt sĩ là các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng liệt sĩ được ghi tên trong đền. Sau đó, đoàn đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện Củ Chi (xã An Nhơn Tây) và Nghĩa trang Chính sách TP (xã Phú Hòa Đông, Củ Chi). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm