Lời kể của nhân chứng vụ truy đuổi “cẩu tặc” khiến 3 người chết

Hiện trường vụ cẩu tặc bắn vào những người truy đuổi khiến 3 thanh niên tử vong

Hiện trường vụ "cẩu tặc" bắn vào những người truy đuổi khiến 3 thanh niên tử vong

Trở lại hiện trường vụ “cẩu tặc” dùng súng tự chế bắn người truy đuổi khiến 3 người chết tại đường Nguyễn Kim Cương (ấp 10, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi),  anh Nguyễn Ngọc Đức (người dân địa phương) kể lại, khi đó đang bế con trước nhà thì nghe tiếng xe gầm rú, nhìn ra anh Đức thấy hai chiếc xe máy chở theo 4 người chạy trước, phía sau, 3 thanh niên đi chung xe máy Exciter bám sát.

“Vừa vào cua, tôi thấy chiếc xe máy chở 3 thanh niên áp sát một xe máy hiệu Dream chạy phía trước, tất cả các xe chạy rất nhanh. Một người ngồi trên xe Exciter vừa vung hung khí lên thì bất ngờ có thấy một âm thạnh lạ vang lên, rồi chiếc xe loạng choạng khoảng 10m thì lao vào lề đường. Cả 3 nằm bất động, trong đó có một người chết ngay tại chỗ. Hai chiếc xe máy chạy trước cũng rời khỏi hiện trường” – Anh Đức kể.

Anh Đức diễn tả lại khoảng khắc ba thanh niên áp sát xe máy của bọn cẩu tặc
Anh Đức diễn tả lại khoảng khắc ba thanh niên áp sát xe máy của bọn "cẩu tặc"

Cũng theo anh Đức, khi vụ việc xảy ra, nhiều người dân nơi đây túa ra đường nhưng tất cả chỉ nghĩ là một vụ tai nạn giao thông chứ không biết việc những thanh niên này truy đuổi bọn trộm chó. Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan công an đã có mặt khám nghiệm và dựng lại hiện trường, công việc này kéo dài đến khoảng 12h đêm cùng ngày.

Danh tính 3 nạn nhân được xác định gồm Huỳnh Kim Bảo, Phạm Nguyễn Quốc Hữu (cùng ngụ xã Tân Thạnh Đông và Nguyễn Minh Phương (tất cả cùng 19 tuổi, ngụ ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi).

Trước đó, khoảng 18h30 ngày 15/6, Bảo, Phương và Hữu đang ngồi chơi trước nhà thì nghe tin có một nhóm “cẩu tặc” đang bắt trộm chó tại ấp 8 (xã Tân Đông Thạnh, cách nhà Bảo khoảng vài trăm mét) nên cả nhóm đi chung một xe tìm kẻ trộm. 

Khi phát hiện nhóm “cẩu tặc” Bảo cùng hai người bạn truy đuổi quyết liệt khoảng 1km thì bất ngờ các đối tượng trộm chó dừng xe giữa đường rồi móc ra một khẩu súng (loại tự chế) bắn thẳng về phía xe của Bảo. Bảo bị trúng đạn làm loạng choạng tay lái rồi chiếc xe máy chở 3 này lảo đảo ngã nhào xuống đường.

Gốc cây, nơi chiếc Exciter chở 3 thanh niên lao vào
Gốc cây, nơi chiếc Exciter chở 3 thanh niên lao vào

Sau khi hạ được đối thủ, nhóm “cẩu tặc” nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường. Vụ nổ súng xảy ra khiến Bảo chết tại chỗ, Phương và Hữu bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Hóc Môn, sau đó chuyển lên bệnh viện 115 nhưng do thương tích quá nặng, cả hai người cũng đã tử vong sau đó vài giờ.

Bà Nguyễn Thị Kim Em (42 tuổi, mẹ ruột của Bảo) cho biết, gia đình bà có 3 người con, trong đó Bảo là con trai duy nhất. Sau khi học hết lớp 10 Bảo ở nhà phụ gia đình. Gần đây, Bảo đang đi học tiếng Nhật để chuẩn bị đi xuất khẩu lao động. “Khoảng nửa tháng gần đây khu vực này thường xuyên bị mất trộm chó, nhà tôi cũng từng bị trộm chó đến hai lần. Vì thế khi nghe có trộm chó nó mới lấy xe truy đuổi rồi thêm bạn đuổi theo không ngờ lại mang hoạ như vậy” - Bà Em đau xót.

Cũng theo gia đình nạn nhân Bảo, khi nhận thi thể con có một vết đạn trên người. Nhiều khả năng khi đang chạy xe truy đuổi bọn “cẩu tặc” ở tốc độ cao thì bị người của nhóm trộm chó dùng súng bắn nên mất khả năng kiểm soát tay lái dẫn đến tai nạn kinh hoàng.

Gia đình nạn nhân Nguyễn Quốc Hữu đang lo hậu sự 
Gia đình nạn nhân Nguyễn Quốc Hữu đang lo hậu sự 

Rất nhiều người dân địa phương phản ánh về tình trạng “cẩu tặc” lộng hành, nhóm đối tượng trộm chó thường có bốn người, đi hai xe máy, xăm trổ khắp người và rất manh động. Nhiều lúc người dân nhốt chó trong nhà cũng bị nhóm này lẻn vào bắt mất. “Bọn chúng thường dùng súng điện, súng bắn đạn bi để bắn chó, sau đó thì lấy băng keo quấn lại mang đi. Nếu người dân truy đuổi thì đám người này dùng ớt bột, chạc ná và nhiều loại hung khí khác chống trả người truy đuổi. Có vài lần bị bọn chúng tấn công nên không ai dám can thiệp” – Một người dân kể lại.

Đến sáng 15/6, thi thể cả 3 nạn nhân đã được chuyển về gia đình lo hậu sự. Hiện công an huyện Củ Chi đang phối hợp với công an TP.HCM mở rộng điều tra, làm rõ.

Theo Trung Kiên (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm