Luân chuyển 44 cán bộ cấp cao: Làm tốt sẽ thăng chức

Luân chuyển 44 cán bộ cấp cao: Làm tốt sẽ thăng chức ảnh 1
 Ông Trần Lưu Hải - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương. Ảnh: Tiền Phong

Như PLO đã đưa tin, Văn phòng Trung ương đã có thông báo rộng rãi tới các tỉnh thành ủy, các cơ quan trực thuộc trung ương về 44 cán bộ được Bộ Chính trị luân chuyển, điều động xuống công tác tại địa phương. 

Trao đổi với Tiền PhongTuổi Trẻ (số ra cùng ngày 20-3-2014) về quyết định luân chuyển hàng loạt cán bộ cao cấp này, ông Trần Lưu Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương cho biết đây là chủ trương lớn của Đảng để đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý của Đảng, chính quyền các cấp từ Trung ương đến địa phương và được Bộ Chính trị (khóa IX) cụ thể hóa bằng hai nghị quyết về luân chuyển và quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Làm tốt sẽ được thăng chức

Đây là hai nghị quyết rất quan trọng nhằm bảo đảm cho công tác cán bộ đi vào nền nếp, chủ động, có tầm nhìn xa, cũng như bảo đảm thực hiện chủ trương đào tạo, bồi dưỡng toàn diện và sử dụng có hiệu quả đội ngũ cán bộ; tạo điều kiện cho cán bộ trẻ, có triển vọng, cán bộ trong quy hoạch được rèn luyện trong thực tiễn; tạo nguồn cán bộ đáp ứng cả nhiệm vụ trước mắt và lâu dài cho đất nước; tăng cường cán bộ cho các lĩnh vực và địa bàn cần thiết; khắc phục tình trạng cục bộ trong công tác cán bộ, khép kín trong từng ngành, từng địa phương và từng đơn vị”- ông Hải cho biết.

Theo ông Hải, mục đích, ý nghĩa của đợt luân chuyển này là chọn cán bộ trong quy hoạch, có đủ tiêu chuẩn để đưa xuống cơ sở rèn luyện, nếu hoàn thành tốt nhiệm vụ sẽ được trở về để bố trí ở vị trí cao hơn nhằm đào tạo lớp cán bộ chất lượng cao của Đảng để cung cấp cán bộ có phẩm chất, đạo đức tốt, có trình độ cao cả lý luận, thực tiễn và kinh nghiệm công tác cho các ngành, các cấp.

“Tuy nhiên, cũng có trường hợp luân chuyển để bổ sung thực tiễn về làm tốt hơn công việc của mình đang làm”- ông Hải giải thích thêm.

Ông Hải cũng thông tin thực tế từ khi tiến hành công tác luân chuyển cán bộ, chưa có trường hợp nào Trung ương giới thiệu mà bầu không trúng. Trường hợp cán bộ không trúng cử thì có thể rút về, bố trí công việc thích hợp.

Không có việc ưu ái con lãnh đạo

Trong số cán bộ được luân chuyển đợt này có một số người là con em của các lãnh đạo cấp cao. Lý giải về việc có hay không chuyện ưu ái những cán bộ này, ông Hải nói: “Chúng tôi khẳng định tất cả các cán bộ luân chuyển đợt này đều có đầy đủ tiêu chí, tiêu chuẩn theo quy định; đã nằm trong quy hoạch; được tập thể đánh giá, suy tôn và được thực hiện đúng quy trình”. 

Theo ông Hải, nếu vào trường hợp nào là con em lãnh đạo thì cũng đều do tập thể ghi nhận, giới thiệu từ cấp ủy, cơ quan, đơn vị chứ không có định hướng, ưu ái nào. “Theo tôi nghĩ, những cán bộ là con các đồng chí lãnh đạo cấp cao thì càng phải gương mẫu phấn đấu và tu dưỡng, rèn luyện cao hơn”- ông Hải nêu quan điểm.

Ông Hải cũng nhấn mạnh dù với cương vị công tác nào, ở chính quyền hay công tác Đảng, các đồng chí được luân chuyển đều phải phấn đấu vươn lên, thể hiện mình từ uy tín, phẩm chất đạo đức, khả năng quy tụ, năng lực quản lý, điều hành thực tiễn. “Nếu không tu dưỡng rèn luyện tốt, không thể hiện được năng lực sẽ rất có thể bị đưa ra khỏi quy hoạch và chắc chắn không thể tiến bộ được”- ông Hải nói.

PV (Theo Tiền Phong, Tuổi Trẻ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm