'Người tù thế kỷ' Huỳnh Văn Nén bị té xe máy, hôn mê

Trước đó khoảng 17g45 khi người nhà đi vắng, do chưa biết đi xe máy, đi đâu cũng nhờ vợ con chở nên thấy chiếc xe tay ga của con dựng trong nhà, ông Nén lấy xe ra con lộ trước nhà tập chạy. Do không quen nên ông Nén rồ ga lớn lảo đảo tông vào một chiếc xe máy dựng bên đường rồi tông thẳng vào cột điện, té xuống bất tỉnh.

Gia đình đã đưa ông Nén đến Phòng khám đa khoa khu vực Tân Minh cấp cứu và sau đó chuyển vào TPHCM.

Được biết, cách nay khoảng một tháng ông Nén cũng định tập xe máy nhưng khi vừa leo lên xe chạy một đoạn thì ngã. Từ đó gia đình yêu cầu ông Nén không nên tập xe máy nữa, muốn đi đâu mọi người trong nhà sẽ chở đi.

Ông Huỳnh Văn Nén ngày được tại ngoại để chữa bệnh, ít lâu sau ông được tự do. Ảnh: Phương Nam

Sau hơn 17 năm bị kết án và đi tù oan, tháng 11/2015, ông Nén được tự do và các cơ quan tố tụng ở Bình Thuận đã tổ chức xin lỗi ông Nén trong hai vụ án “vườn điều” và vụ giết bà Lê Thị Bông. Hiện gia đình ông Nén đang nhờ luật sư làm các thủ tục để được bồi thường oan sai và tố cáo 14 người trong các cơ quan tố tụng Bình Thuận đã điều tra, truy tố, xét xử oan sai cho ông ở cả hai vụ án.

Theo ông Nguyễn Thận, thầy giáo cũ và là người kêu oan cho ông Nén, trong hòan cảnh mới ra tù, vừa mới làm xong sổ hộ khẩu, chứng minh thư nhân dân nên chưa mua được thẻ Bảo hiểm y tế. Nay ông Nén bị chấn thương nặng, sẽ là một khó khăn lớn của gia đình ông Nén. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy