Nguyên giám đốc BV Mắt phản ứng lại việc bị kỷ luật

Sở Y tế TP.HCM vừa báo cáo UBND TP về kết quả thực hiện kiểm điểm và xử lý kỷ luật các cá nhân có liên quan theo Kết luận thanh tra số 36 ngày 16-10-2017 của Thanh tra TP.HCM về thanh tra toàn diện hoạt động của BV Mắt TP.HCM giai đoạn 2015-2016.

Thanh tra TP.HCM chỉ ra nhiều sai phạm của BV Mắt TP. Ảnh: NHẬT TUẤN

Kết quả, kiểm điểm và xử lý kỷ luật ông Trần Anh Tuấn - nguyên Giám đốc BV Mắt và ông Võ Thanh Hùng - nguyên Trưởng phòng Tài chính Kế toán BV Mắt TP.HCM bị thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo.
Hai phó giám đốc BV Mắt TP.HCM là ông Phí Duy Tiến và bà Võ Thị Chinh Nga cùng Trưởng phòng Hành chính quản trị Phan Vi Minh bị kỷ luật với hình thức khiển trách.
Thủ kho Dược phòng mổ Phaco, BV Mắt là bà Phạm Bích Ngọc cũng bị kỷ luật với hình thức khiển trách và có trách nhiệm bồi thường vật chất với tổng số tiền là gần 1 tỉ đồng.
Ngoài ra, bà Đinh Thị Hoài Thanh - nguyên Phó Trưởng phòng Tài chính Kế toán (Sở Y tế) bị kỷ luật với hình thức khiển trách.
Theo Sở Y tế, trong bảy cá nhân bị xử lý kỷ luật có ba cá nhân chấp hành, còn bốn cá nhân có ý kiến khác.
Cụ thể, ông Trần Anh Tuấn không đồng ý với hình thức kỷ luật cảnh cáo, đang khiếu nại. Ông Trần Anh Tuấn kiến nghị Sở Y tế và UBND TP được đối thoại với nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận để làm rõ việc bệnh viện có làm đúng theo chỉ đạo của TP hay không, cũng như có nhìn nhận khách quan về trách nhiệm tại khoa Bán công.
Hai phó giám đốc BV Mắt là ông Phí Duy Tiến và bà Võ Thị Chinh Nga cũng có đơn khiếu nại với quyết định kỷ luật trên. Sở Y tế đang giao Thanh tra Sở thụ lý, giải quyết theo quy trình của Luật Khiếu nại.
Ông Võ Thanh Hùng, nguyên Trưởng phòng Tài chính Kế toán, BV Mắt, sau khi nhận quyết định kỷ luật cũng nộp đơn kiến nghị Sở Y tế xem xét tính khách quan, công bằng trong quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo của ông. Sở đã trả lời đơn kiến nghị của ông Hùng và đến nay ông Hùng không có kiến nghị gì thêm.
Cũng theo kết quả kiểm điểm và xử lý kỷ luật, ngoài các cá nhân bị kỷ luật trên, một tập thể và 34 cá nhân liên quan bị phê bình, rút kinh nghiệm, trong đó có tập thể lãnh đạo Sở Y tế.
Ông Tăng Chí Thượng (Phó Giám đốc Sở, phụ trách khám chữa bệnh), bà Nguyễn Thị Thu Hà (Phó Giám đốc BV Nhi đồng TP.HCM, nguyên Trưởng phòng Tổ chức cán bộ), ông Đỗ Quốc Hiệp (Phó Giám đốc BV Mắt, nguyên Trưởng phòng Nghiệp vụ y)... bị phê bình.
27 bác sĩ, dược sĩ, cán bộ điều hành các phòng, khoa tại BV Mắt cũng nhận hình thức phê bình, rút kinh nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm