Nhà máy Alumin Tân Rai đã sản xuất được 214.000 tấn alumin

Trực tiếp kiểm tra, xem xét quy trình vận hành tại nhà máy cũng như kết quả, chất lượng sản phẩm sản xuất ra, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương những kết quả bước đầu của dự án với những tấn sản phẩm đầu tiên có chất lượng, tiêu chuẩn đạt yêu cầu, đảm bảo đầu ra ổn định.

Tính đến thời điểm này, hầu hết các hạng mục của dự án đã được bàn giao và đưa vào sử dụng. Nhà máy tuyển quặng, nhà máy alumin đã đi vào vận hành thương mại từ tháng 10-2013, sau ba tháng đã sản xuất được 214.000 tấn alumin với chất lượng đủ tiêu chuẩn đưa ra thị trường và được khách hàng trong và ngoài nước chấp nhận. Trong đó đã xuất khẩu 160.340 tấn sang châu Âu, châu Á và bán 844 tấn trong nước. Theo báo cáo của Công ty Nhôm Lâm Đồng, kể từ 1-10-2013, toàn bộ dây chuyền của nhà máy đã có cán bộ công nhân viên của công ty vận hành; tiêu hao nguyên, nhiên vật liệu để sản xuất 1 tấn alumin đã theo thiết kế; chất lượng sản phẩm được nâng lên so với thời điểm nhận bàn giao. Giá sản phẩm alumin hiện được các đối tác chấp nhận ở mức khoảng 320-330 USD/tấn.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý đây mới là kết quả bước đầu, trong quá trình triển khai sẽ còn gặp nhiều thách thức, khó khăn, đòi hỏi chủ đầu tư cần tập trung, sớm làm chủ công nghệ. Đồng thời, tìm các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, tiết giảm chi phí sản xuất để nâng cao hiệu quả của dự án. Phó Thủ tướng cũng lưu ý chủ đầu tư về công tác thanh quyết toán dự án với thời hạn hoàn thành trước tháng 12, nâng cấp phòng hóa nghiệm để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

TLL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm