Nhiều cán bộ Gia Lai nộp đủ tiền chi tiếp khách sai

Chiều 19-7, tin từ Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Gia Lai cho biết các cán bộ có liên quan của HĐND tỉnh Gia Lai đã chính thức hoàn thiện việc nộp khắc phục 11,2 tỉ đồng tiền sai phạm.

Trụ sở HĐND tỉnh Gia Lai.

Trong việc khắc phục số tiền sai phạm này, các ông Vũ Tiến Anh, chánh Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai; Nguyễn Thế Quang, nguyên chánh văn phòng và bà Nguyễn Thị Lựu, phó chánh văn phòng, chịu trách nhiệm chính.

Ngoài ra, hàng loạt cán bộ chủ chốt của HĐND tỉnh Gia Lai cũng phải nộp tiền khắc phục. Cụ thể, Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh Gia Lai do ông Nguyễn Đình Phương làm trưởng ban nộp 109 triệu đồng; Ban Dân tộc do bà Ayun H’Bút làm trưởng ban (hiện bà này đang là phó chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai) nộp 212,6 triệu đồng; Ban Pháp chế do ông Lương Thanh Đức làm trưởng ban nộp 115 triệu đồng…

Các ông Krung Dam Đoàn, nguyên phó chánh Văn phòng HĐND Gia Lai (hiện là phó chủ tịch huyện Mang Yang) nộp 72,4 triệu đồng; ông Rah Lan Tuấn, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh, nộp 180 triệu đồng.

Hai cán bộ được xác định nộp lại tiền sai phạm nhiều nhất là ông Nguyễn Thế Quang, nguyên chánh Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai và bà Nguyễn Thị Lựu, phó chánh văn phòng, mỗi người nộp lại hơn 4 tỉ đồng.

Tháng 9-2017, UBKT Tỉnh ủy Gia Lai kết luận các cán bộ HĐND tỉnh Gia Lai chi sai, chi không minh bạch, chi khống số tiền 11,2 tỉ đồng. Trong đó, chỉ riêng chuyện tiếp khách không đúng đối tượng, nguồn kinh phí; hồ sơ không bảo đảm, không đúng thực tế lên tới 3,5 tỉ đồng. 

Ngoài ra, từ năm 2014 đến 2016 xảy ra việc lập khống chứng từ để mua văn phòng phẩm với số tiền hơn 1,125 tỉ đồng; hợp thức hóa hóa đơn để thanh toán 216 triệu đồng tiền quà Tết, tiền ăn hội nghị 162 triệu đồng…

Ông Nguyễn Thế Quang, nguyên chánh văn phòng, còn ký chứng từ thanh toán cho bản thân đi việc riêng bằng công quỹ trong năm 2015 là 43,7 triệu đồng…

UBKT Tỉnh ủy yêu cầu hoàn thành việc khắc phục trước ngày 30-3-2018, tuy nhiên những người có liên quan chỉ khắc phục được 3,3 tỉ đồng, sau đó được gia hạn đến ngày 30-6. Đến hạn các cán bộ liên quan cũng chỉ khắc phục được 5,2 tỉ đồng.

Sau khi UBKT Tỉnh ủy chuyển hồ sơ sang cơ quan CSĐT (ngày 4-7) thì số tiền nộp khắc phục lên đến 9,9 tỉ đồng và đến nay những người có liên quan đã hoàn tất nộp toàn bộ 11,2 tỉ đồng sai phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm