Sân bay Tân Sơn Nhất chiều cuối năm đông nghẹt

Ghi nhận, không khí tại TSN chiều cuối năm thật nhộn nhịp, rộn ràng. Dòng người kéo nhau cùng hành lí chen chúc đến sân bay để làm thủ tục về quê.
Khu vực cổng vào sân bay, rất nhiều xe máy đậu hai bên đường để đón/tiễn hành khách. Lực lượng an ninh phải tập trung cao độ để giữ trật tự an toàn tại khu vực.

Sân bay Tân Sơn Nhất cuối năm đông nghẹt hành khách

Bên trong khu vực nhà ga, lãnh đạo Cảng hàng không đã cho giăng dây phân luồng hành khách làm thủ tục để tránh ùn tắc, mất trật tự. Tại các quầy thủ tục của các hãng Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vietjet dòng người đông đúc nối đuôi nhau.
Trước khu vực check-in tự động, nhân viên của các hãng hàng không luôn túc trực để hỗ trợ hành khách. Tương tự, tại khu vực ga đến quốc tế, dòng người nối đuôi nhau chờ người thân từ nước ngoài trở về đón Tết.
Chị Nguyễn Cẩm Thu (42 tuổi, ngụ quận 5, TP.HCM) chia sẻ: “Năm nay tôi quyết định về quê sớm để đón Tết cùng gia đình. Tôi đã mua vé từ trước Tết cả tháng. Đến sân bay, không khí tại đây thật nhộn nhịp làm tôi cảm thấy nôn được về nhà”.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, một nhân viên tại khu vực quầy sổ chờ của hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết: “Số lượng hành khách đã tăng lên từ các hôm trước nhưng hôm nay có sự tăng đột biến rõ rệt. Có thể, mọi người tranh thủ sau giờ làm việc cuối tuần rồi về quê ăn Tết.

Hành khách năm nay nói chung có sự chủ động về giờ giấc nên hiện tại có rất ít người không được lên máy bay vì trễ giờ. Tuy nhiên, số lượng hành khách quên giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, giấy khai sinh của trẻ em đi kèm thì vẫn còn nhiều. Hành khách đi máy bay nên lưu ý những điều đó để hạn chế tối đa các tình huống xấu nhất có thể xảy ra”.

Nhân viên hàng không phải tập trung cao độ để làm việc với lượng hành khách lớn

Hành khách chọn cách check in tự động thay vì cách làm như truyền thống

Tại khu vực ga đến quốc tế, dòng người nối đuôi nhau chờ đón người thân 

Không khí náo nức, nôn nao chờ đón người thân

Nhiều hành khách gặp vấn đề vì quên mang giấy tờ tùy thân

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy