Tạm đình chỉ quán cơm nghi gây ngộ độc cho 17 du khách

Sáng 16-5, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, đã chủ trì cuộc họp với các ban ngành liên quan và UBND quận Sơn Trà để xử lý vụ ngộ độc thực phẩm khiến 17 du khách phải vào bệnh viện tối 14-5.

Theo ông Nguyễn Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đà Nẵng, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chi cục đã cử 2 tổ đến làm việc tại BV Đà Nẵng (nơi các nạn nhân được điều trị) và 1 tổ kiểm tra quán cơm gà và sinh tố trên đường Hồ Nghinh (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Quá trình kiểm tra cho thấy tuy quán có đầy đủ giấy tờ pháp lý, nguồn gốc nguyên liệu rõ ràng nhưng giấy khám sức khỏe của chủ và nhân viên đã hết hạn 7 tháng. Hơn nữa, khu vực nhà vệ sinh xung quanh nơi chế biến không đảm bảo vệ sinh…

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, thăm hỏi các nạn nhân vụ ngộ độc. Ảnh: N.THUỶ

Sau đó lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu thức ăn ngày các du khách bị ngộ độc và mẫu thức ăn mới để xét nghiệm.

“Bước đầu ghi nhận quán cơm này liên quan đến vụ ngộ độc nhưng chưa thể xác định quán này có phải là nguồn gốc gây ngộ độc hay không. Đợi ngày mai, sau khi có kết quả xét nghiệm sẽ tiến hành xử lý toàn diện” - ông Hồng cho hay.

Được biết ông Nguyễn Tiên Hồng đã chỉ đạo Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm TP và UBND quận Sơn Trà tiến hành tạm đình chỉ hoạt động của quán cơm này từ sáng 16-5 để tổng vệ sinh, khắc phục. Chỉ đồng ý cho quán hoạt động trở lại khi đạt yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, tối 15-5, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cùng đoàn cán bộ TP đã đến BV Đà Nẵng để thăm hỏi sức khoẻ của 17 du khách bị ngộ độc chiều 14-5.

Tại đây, ông Dũng đã gửi lời xin lỗi về sự cố đáng tiếc, đồng thời đề nghị BV Đà Nẵng hỗ trợ, chăm sóc các bệnh nhân chu đáo. UBND TP Đà Nẵng cũng quyết định miễn toàn bộ viện phí, chi phí ăn ở tại bệnh viện cho toàn bộ các du khách bị ngộ độc và hỗ trợ tiền cho 11 du khách bị ngộ độc điều trị nội trú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm