Công an TP.HCM:

Tập trung trấn áp các băng nhóm tội phạm nguy hiểm

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Tô Lâm đánh giá cao những nỗ lực của lực lượng CATP trong công tác giữ gìn an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Bộ trưởng yêu cầu thời gian tới CATP tập trung trấn áp mạnh các băng nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm, sử dụng vũ khí nóng gây án cũng như hoạt động bảo kê, xiết nợ, đòi nợ thuê. Đặc biệt phải quyết liệt đối với tội phạm cướp, cướp giật trên đường phố và các băng nhóm trộm chuyên nghiệp để bảo vệ cuộc sống bình yên của người dân TP.

Cảnh sát hình sự TP.HCM đang dẫn giải một người có hành vi phạm tội về trụ sở.  Ảnh: HTD

Báo cáo với Bộ trưởng, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc CATP, cho biết CATP thời gian qua đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp đẩy lùi hoạt động các băng nhóm, nhất là số băng nhóm từ các tỉnh, thành phía Bắc vào TP; kéo tội phạm hình sự giảm hơn 14,5%; các loại án xâm phạm tài sản như cướp, cướp giật, trộm cắp đều được kéo giảm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy