Thanh tra toàn bộ đất Quốc phòng ở TP.HCM

Theo thượng tướng Lê Chiêm, Bộ Quốc phòng đã ra lệnh dừng tất cả các hạng mục, hoạt động tại sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất để kiểm tra. "Ngày mai Bộ Quốc phòng sẽ họp và báo cáo kết quả lên Thủ tướng"- ông Lê Chiêm khẳng định.
Thượng tướng Lê Chiêm cho biết, dự án sân golf bên trong sân bay Tân Sơn Nhất triển khai từ năm 2007 đã được tám Bộ và Thủ tướng phê duyệt. "Vấn đề do lịch sử để lại, bây giờ chúng ta phải giải quyết và phải bàn cách để giải quyết như thế nào. Quan điểm của Bộ Quốc phòng là ưu tiên phát triển hàng không dân dụng”- Tướng Lê Chiêm nói.

Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng

Tướng Lê Chiêm  cho biết, đất quốc phòng tại TP.HCM rất lớn, lịch sử để lại từ xa xưa cũng có nhiều vấn đề. Theo chỉ thị của Thủ tướng, Bộ đang thanh tra toàn bộ đất quốc phòng trên địa bàn, chỗ nào cần sử dụng cho nhiệm vụ quốc phòng thì giữ lại, cái nào không cần sử dụng, theo yêu cầu của thành phố thì bàn giao cho TP.HCM để phát triển kinh tế.

"Đây là quan điểm thống nhất từ trước đến nay không có gì phải lăn tăn cả"- Tướng Lê Chiêm khẳng định.

Thượng tướng Lê Chiêm cũng khẳng định, Bộ Quốc phòng có chủ trương, quân đội không làm kinh tế, tập trung xây dựng quân đội cách mạng chính quy tinh nhuệ, hiện đại. Tất cả các doanh nghiệp quân đội phải cổ phần hóa, thoái vốn hết, cái nào phục vụ quốc phòng làm quốc phòng. Hiện nay các doanh nghiệp quốc phòng ở thành phố không nhỏ, chúng tôi kiên quyết làm theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng.

Tướng Lê Chiêm cũng đề nghị TP.HCM thực hiện nghiêm Nghị quyết 28 về phát triển kinh tế kết hợp Quốc phòng vì thành phố là trung tâm chính trị, địa bàn cực kỳ quan trọng. “TP.HCM phải thể hiện rõ trách nhiệm của mình, khi có sự cố thì chỉ huy như thế nào”- Tướng Lê Chiêm nói.

Về vấn đề này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, sân bay Long Thành vẫn tồn tại. Nhu cầu lớn, trong khi đến những năm 2025-2027 sân bay Long Thành mới xong, nếu ko giải quyết điểm nghẽn này sẽ gây go, cần tìm tư vấn nước ngoài tìm phương án tốt nhất.

Tại hội nghị, một số đại biểu cũng cho rằng, TP.HCM kiến nghị về sân bay Tân Sơn Nhất rất kịp thời.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy