Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát dự án Formosa Hà Tĩnh

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao tập đoàn đã hoàn thành giai đoạn 1 của dự án, bao gồm hai lò cao số 1 và 2 với công suất 7,5 triệu tấn thép/năm; cảng Sơn Dương với 11 cầu cảng và 5,2 km đê chắn sóng, công suất bốc xếp hàng hóa 28 triệu tấn/năm; và nhà máy nhiệt điện với năm tổ máy công suất 650 MW. Tổng mức đầu tư dự án đến nay là hơn 11 tỉ USD, là dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đang triển khai lớn nhất tại Việt Nam.

Thủ tướng kiểm tra chất lượng nước thải tại Formosa. Ảnh: plo.vn

Nhắc lại sự cố về môi trường năm 2016 đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân vùng phụ cận và an ninh trật tự trên địa bàn, Thủ tướng nêu rõ tập đoàn và các cơ quan liên quan cần rút kinh nghiệm nghiêm túc và tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tương tự trong tương lai.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị tập đoàn tiếp tục đầu tư nghiên cứu, triển khai xây dựng khu công nghiệp thu hút đầu tư chế tạo các sản phẩm sau thép để phát triển kinh tế-xã hội, giải quyết công ăn việc làm tiếp theo với tỉnh Hà Tĩnh nói riêng và các tỉnh Bắc Trung bộ nói chung.

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Chính phủ và tỉnh Nghệ An đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm