Thủ tướng thăm hỏi, chúc Tết đồng bào dân tộc

Cũng tại đây, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trân trọng trao 100 suất quà theo chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đến các đối tượng, hộ gia đình trên địa bàn huyện.

Phát biểu chúc Tết đồng bào, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ chủ trương của Đảng, Nhà nước là chăm lo đặc biệt đến đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là các hộ gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn đón Tết vui tươi, an toàn.

Thủ tướng đề nghị tỉnh Đắk Nông và huyện Đắk Song tập trung làm tốt công tác chăm lo, đảm bảo Tết cho bà con; không để trường hợp nào bị đói cơm lạt muối trong những ngày Tết. Cùng với đó, bên cạnh những nhiệm vụ kinh tế-xã hội, tỉnh và huyện cần tập trung vào nhiệm vụ giảm nghèo, coi đây là mục tiêu hàng đầu cần thực hiện… Trước đó Thủ tướng đã tới thăm hỏi, tặng quà, chúc Tết mẹ Việt Nam anh hùng Châu Thị Nghê (94 tuổi, trú thị trấn Đức An, huyện Đắk Song).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đi thăm, chúc Tết, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn thuộc huyện Đắk Song, Đắk Nông. Ảnh: TTXVN

Sáng cùng ngày, tại tỉnh Ninh Thuận, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về thăm và tặng quà các gia đình chính sách trong tỉnh.

Nói chuyện thân mật với bà con, Phó Thủ tướng bày tỏ vui mừng và đánh giá cao những kết quả phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an sinh, giữ vững quốc phòng-an ninh trên địa bàn. Phó Thủ tướng mong muốn người dân trong tỉnh tiếp tục tự lực, tự cường vươn lên trong cuộc sống, cùng với sự hỗ trợ kịp thời, có hiệu quả của các cấp, các ngành để xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Thay mặt Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng trao 50 suất quà đến các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, gia đình chính sách, các hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm