TP.HCM tăng cường quản lý giá dịp tết

(PL)- Ngày 2-1, tin từ Sở Tài chính TP.HCM cho biết trước, trong và sau tết Nguyên đán, Thanh tra Sở Tài chính sẽ phối hợp với các đoàn kiểm tra liên ngành quận, huyện để kiểm tra việc thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết tại các cửa hàng, siêu thị, bến xe, các khu vui chơi giải trí… Năm 2013, đoàn kiểm tra chấp hành về giá của Sở Tài chính đã kiểm tra tại hơn 200 siêu thị, 91 chợ, hơn 200 điểm giữ xe… Kết quả cho thấy các siêu thị, cửa hàng đại lý bán các mặt hàng bình ổn theo niêm yết giá và bán đúng giá. Tuy nhiên, đối với một số bãi giữ xe có thu phí cao hơn quy định. Đoàn đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính gần 800 triệu đồng.

“Các loại tàu, thuyền vận chuyển hoa từ miền Tây lên các bến, chợ hoa ven sông, rạch TP.HCM phải có đăng ký, đăng kiểm, người lái phải có chứng chỉ chuyên môn theo quy định”. Ngày 2-1, Sở GTVT TP.HCM có thông báo như trên. Vào cao điểm vận chuyển và họp chợ hoa dịp tết Nguyên đán, các lực lượng Thanh tra Sở GTVT, Khu quản lý đường thủy nội địa và Phòng quản lý giao thông đường thủy sẽ tăng cường quản lý, kiểm tra việc chấp hành quy định trên. Cạnh đó, các lực lượng sẽ tăng cường kiểm tra an toàn của các bến khách ngang sông trong việc đưa đón khách qua lại, đi chùa những ngày tết.

Ngày 2-1, ông Lê Trọng Sang, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, cho biết ngoài mức quà tết chung cả nước, TP.HCM sẽ tăng thêm 100.000 đồng/suất để bù trượt giá. Như vậy, quà tết cho người có công cách mạng, gồm ba mức, trong đó mức cao nhất là 2,1 triệu đồng, mức thứ hai 1,1 triệu đồng và mức ba 800.000 đồng/suất. Còn quà tết cho 130.000 hộ nghèo và các đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội (người cao tuổi, mất sức lao động…) là 700.000 đồng/suất. Ngoài ra, TP dành 27 suất quà, tổng trị giá hơn 40 triệu đồng, cho các gia đình có con em đang làm nhiệm vụ tại Trường Sa.

Trưa 2-1, hai tàu HQ-608 và HQ-953 thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã khởi hành đem hàng, quà tết Giáp Ngọ cho các chiến sĩ nhà giàn DK1 ở sáu cụm: Huyền Trân, Quế Đường, Ba Kè, Phúc Nguyên, Tư Chính (Cà Mau) và Trạm radar 590 (Côn Đảo). Ngoài hàng quà khô như miến, măng, gạo nếp, lá dong, bánh kẹo…, còn có gà, vịt sống, heo thịt. Cùng đi trên hai chuyến tàu này có 44 phóng viên báo, đài trung ương và địa phương.

T.UYÊN - H.TUYÊN - P.ĐIỀN - MTCƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm