TP.HCM: Vi phạm xây dựng giảm hơn 35%

Giải thích về nguyên nhân giảm đáng kể tình trạng vi phạm xây dựng trên địa bàn, ông Tuấn cho biết là do ngoài việc tăng cường phối hợp giữa Sở Xây dựng và các địa phương, trong năm 2017 sở này đã ký kế hoạch liên tịch với các địa phương có điểm nóng về vi phạm trật tự xây dựng như tại Bình Chánh, quận 9. Theo đó, đối với các địa bàn này, Sở Xây dựng tăng cường lực lượng thanh tra xây dựng của Sở để trực tiếp thực hiện cùng quận/huyện. “Ngoài ra, giám đốc Sở cũng trực tiếp xuống làm việc với các địa phương như Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè nên tình hình vi phạm xây dựng kéo giảm đáng kể” - ông Tuấn nói.

Liên quan đến đề án sắp xếp, kiện toàn lực lượng thanh tra xây dựng theo hướng chỉ giữ lại 15% lực lượng thanh tra xây dựng tại Sở và chuyển 85% về quận/huyện, ông Tuấn cho biết theo đề xuất của Sở Xây dựng, Sở Nội vụ đã có tờ trình UBND TP cho thực hiện thí điểm. Được biết hiện nay vấn đề tổ chức bộ máy thanh tra xây dựng theo đề án này phải được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ. Do đó Sở Xây dựng đang xin ý kiến của TP để dự thảo quy chế phối hợp quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn TP thay thế Quyết định 58/2013 trước đó đã không còn phù hợp thực tiễn.

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến chỉ đạo: Trong quá trình chờ Thủ tướng có ý kiến về đề án kiện toàn lực lượng thanh tra xây dựng, Sở Xây dựng soạn thảo văn bản để phối hợp cùng các quận/huyện tăng cường quản lý trật tự xây dựng, nhất là tại các địa bàn nóng nhằm đảm bảo đúng quy định pháp luật hiện hành và không phát sinh tình trạng vi phạm xây dựng trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm