Trẻ sơ sinh tử vong tại bệnh viện: Rút kinh nghiệm

Theo đó, quá trình kiểm thảo tử vong cho thấy chiều 1-8, bệnh viện này tiếp nhận và khám cho sản phụ Đ.T.T.N (SN 1993, ngụ tại Sơn Tịnh). Chuẩn đoán thai lần 1, 39 tuần tuổi.

Bệnh viện Sơn Tịnh, nơi xảy ra sự việc

Bác sĩ chỉ định siêu âm thai, kết quả siêu âm một thai thuận đã trưởng thành. Bác sĩ khám đã giải thích và tư vấn rằng hiện tại thai nhi bình thường, khi nào đau bụng thì đến bệnh viện. Đến 4 giờ sáng 2-8, sản phụ N. chuyển dạ và được đưa vào bệnh viện để sinh

Tuy nhiên sau đó, con của chị N. đã tử vong. Kết quả chuẩn đoán sau tử vong theo báo cáo là trẻ ngừng tim, ngừng thở, ngạt rất nặng do dây rốn quấn cổ nhiều vòng.

Lãnh đạo bệnh viện cho rằng, kíp trực cần cố gắng hơn nữa kỹ năng, quy trình hồi sức sơ sinh ngạt. Hồ sơ bệnh án nên làm chặt chẽ hơn. Siêu âm tháng cuối, các bác sĩ siêu âm chú ý khảo sát kỹ các tiêu chí liên quan đến việc tiên lượng cuộc chuyển dạ trong đó có dây rốn.

Về kiểm điểm trách nhiệm, Hội đồng kiểm điểm trách nhiệm đánh giá kíp trực đã làm hết trách nhiệm, năng lực của mình; tinh thần phục vụ tốt, đúng mực. Lãnh đạo bệnh viện đã giải thích, động viên gia đình và báo cáo lên Sở Y tế Quảng Ngãi. Tuy nhiên, cần rút kinh nghiệm về kỹ năng hồi sức sinh ngạt, cần huy động đồng nghiệp kịp thời khi một lúc phải sinh nhiều ca.

Trước đó, Pháp Luật TPHCM đã đưa tin, sản phụ  Đ.T.T.N chuyển dạ và được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sơn Tịnh để sinh vào sáng 2-8. Khoảng 5 giờ  sáng cùng ngày, gia đình nhận được hung tin bé trai tử vong. Quá bức xúc vì vụ việc, gia đình bà đã báo cơ quan chức năng vào cuộc.

Nhận được thông tin vụ việc, Sở Y tế Quảng Ngãi đã chỉ đạo bệnh viện làm rõ vụ việc, ai sai thì phải chịu trách nhiệm

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm