Viện trưởng VKSND TP.HCM nói về vụ Trường Mầm Xanh

Chiều 29-11, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Nhà Bè.
Tham dự buổi tiếp xúc cử tri còn có các đại biểu Quốc hội gồm bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, ông Dương Ngọc Hải - Viện trưởng VKSND TP.HCM, Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng - Phó Chính ủy Quân khu 7.

Ông Dương Ngọc Hải, Viện trưởng VKSND TP.HCM (phía bên trái), nói về vụ bạo hành trẻ ở cơ sở Mầm Xanh. Ảnh: TÁ LÂM

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Trần Thị Liễu tỏ thái độ quan tâm đặc biệt đến vụ bạo hành trẻ ở cơ sở mầm non Mầm Xanh (quận 12). Bà Liễu cho biết dù không phải là con của bà nhưng khi xem các clip được đăng tải trên báo chí, bà vô cùng đau lòng và rất bức xúc.

“Không thể nói miệng mà phải bằng hành động, phải có giải pháp gì đó để xử lý vấn đề này. Các đại biểu Quốc hội phải giám sát kỹ vấn đề bạo hành trẻ ở cơ sở mầm non để những mầm xanh của đất nước không bị hành hạ” - bà Liễu nói.
Trước câu hỏi của cử tri, ông Dương Ngọc Hải, Viện trưởng VKSND TP.HCM, cho biết những trường hợp trẻ bị bạo hành thường xảy ra ở các khu chế xuất, khu công nghiệp khi cha mẹ đi làm thường phải gửi con ở các cơ sở giữ trẻ tư nhân hoặc nhóm trẻ gia đình.
“Thời gian gần đây nổi lên việc bạo hành trẻ em như báo chí đã nêu, xảy ra ở cơ sở Mầm Xanh và dư luận rất bức xúc” - ông Hải nói và cho biết Thành ủy TP.HCM đã chỉ đạo xử lý nghiêm.
Ông Hải cho biết với vụ bạo hành trẻ ở cơ sở Mầm Xanh, Công an quận 12 đã khởi tố, bắt giam chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh về tội hành hạ người khác và VKS đã phê chuẩn.
"VKSND TP.HCM sẽ thực hiện chức năng kiểm sát và đề nghị điều tra nhanh, xử lý nghiêm nhằm góp phần răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung" - ông thông tin.
Chia sẻ tại buổi tiếp xúc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cũng nhận xét những vụ việc như ở Mầm Xanh không chỉ xảy ra tại TP.HCM mà còn diễn ra ở nhiều nơi trong cả nước.
Theo ông Nhân, song song với việc xử nghiêm chủ cơ sở giữ trẻ Mầm Xanh, TP.HCM sẽ có biện pháp tổng thể, toàn diện để tránh xảy ra trường hợp tương tự.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy